English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tỷ giá hối đoái Châu Á suy yếu với đồng nhân dân tệ biến động, đồng đô la ổn định trước dữ liệu PCE

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều biến động trong biên độ từ bằng phẳng đến thấp vào thứ Sáu, trong đó đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc có biến động mạnh do nghi ngờ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc can thiệp, trong khi đồng đô la ổn định trước dữ liệu lạm phát quan trọng.

© Reuters.

Diễn Biến Thị Trường Tiền Tệ Châu Á: Nhân Dân Tệ Biến Động Mạnh, Đồng Yên Tăng Giá

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều biến động trong biên độ từ bằng phẳng đến thấp vào thứ Sáu, trong đó đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc biến động mạnh do nghi ngờ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc can thiệp, trong khi đồng đô la ổn định trước dữ liệu lạm phát quan trọng.

Khẩu Vị Rủi Ro Yếu

Khẩu vị rủi ro yếu khiến các nhà giao dịch không thích hầu hết các loại tiền tệ trong khu vực tuần này. Đồng yên Nhật được mua vào nhiều hơn nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn và việc giao dịch chênh lệch lãi suất được gỡ bỏ cũng có lợi cho đồng tiền này. Đồng yên là đồng tiền hoạt động tốt nhất trong số các đồng tiền châu Á trong tuần này. Các loại tiền tệ liên quan đến hàng hóa, đặc biệt là những loại liên quan đến Trung Quốc, đã có một số sự phục hồi vào thứ Sáu, với đồng đô la Úc và New Zealand tăng giá nhẹ nhưng vẫn chịu tổn thất lớn trong tuần này.

Đồng Đô La Ổn Định Sau Khi GDP Tăng Mạnh

Chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la đều ổn định vào thứ Sáu sau khi chứng kiến sự phục hồi nhờ dữ liệu GDP mạnh hơn dự kiến trong quý 2. Số liệu này làm dấy lên hy vọng rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang hướng tới một sự hạ cánh nhẹ nhàng, trong đó tăng trưởng sẽ vẫn ổn định trong khi lạm phát giảm bớt. Trọng tâm hiện đang tập trung vào dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang. Dữ liệu PCE sẽ được công bố vào cuối thứ Sáu và dự kiến sẽ cho thấy lạm phát đã giảm thêm vào tháng 6. Dữ liệu này cũng được công bố chỉ vài ngày trước cuộc họp của Fed, nơi ngân hàng trung ương được kỳ vọng sẽ giữ nguyên lãi suất. Tuy nhiên, bất kỳ tín hiệu nào về việc cắt giảm lãi suất sẽ được theo dõi chặt chẽ, với thị trường vẫn giữ kỳ vọng về đợt cắt giảm vào tháng 9.

Đồng Nhân Dân Tệ Biến Động Mạnh

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc suy yếu vào thứ Sáu, giảm trở lại sau khi nghi ngờ có sự can thiệp của chính phủ Trung Quốc khiến đồng tiền này tăng giá mạnh so với đô la vào thứ Năm. Cặp USDCNY đã giảm mạnh từ mức cao gần tám tháng vào thứ Năm, với mức giảm quá lớn làm dấy lên đồn đoán về sự can thiệp của chính phủ. Đồng tiền này đang vật lộn với áp lực bán gia tăng sau một loạt các đợt cắt giảm lãi suất bất ngờ của PBOC trong tuần này. Sự nghi ngờ về tốc độ phục hồi kinh tế chậm lại cũng gây sức ép lên đồng Nhân dân tệ.

Yên Nhật Tăng Giá, BOJ Chờ Đợi

Đồng yên Nhật là một trong những đồng tiền có diễn biến tốt nhất trong tuần này, kéo dài đà tăng mạnh sau nghi ngờ Tokyo can thiệp vào đầu tháng 7 khiến đồng tiền này tăng giá. Cặp USDJPY đã giảm 2,4% trong tuần này - mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ cuối tháng 4. Tuy nhiên, đà tăng của đồng yên đã bị chững lại phần nào do lạm phát yếu từ Tokyo, cho thấy lạm phát vẫn ở mức thấp trong tháng 7. Dữ liệu lạm phát yếu được công bố chỉ vài ngày trước cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản, khi các nhà phân tích chia rẽ về việc liệu ngân hàng trung ương có đủ dư địa để tăng lãi suất thêm 10 điểm cơ bản hay không.

Tình Hình Các Loại Tiền Tệ Khác

Các loại tiền tệ châu Á nói chung chủ yếu chịu mức lỗ lớn so với đồng đô la trong tuần này, do khẩu vị rủi ro giảm sút. Cặp AUDUSD của đô la Úc và cặp NZDUSD của đô la New Zealand đều giảm gần 2% trong tuần này. Cặp USDINR của đồng rupee Ấn Độ đã ổn định sau khi Ngân hàng Dự trữ can thiệp, đưa cặp tiền này thoát khỏi mức cao kỷ lục đạt được vào thứ Năm. Cặp USDKRW của đồng won Hàn Quốc tăng 0,3%, trong khi cặp USDSGD của đô la Singapore không đổi sau khi Cơ quan Tiền tệ Singapore giữ nguyên chính sách tiền tệ.