English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tỷ giá hối đoái Châu Á tăng trước báo cáo bảng lương phi nông nghiệp; các công ty đồng yên trong bối cảnh theo dõi can thiệp

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều tăng nhẹ vào thứ Sáu, phục hồi thêm khi đồng đô la suy yếu trước dữ liệu bảng lương quan trọng, trong khi đồng yên Nhật tăng mạnh giữa những đồn đoán về khả năng can thiệp của chính phủ.

© Reuters.

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á tăng nhẹ nhờ đồng đô la suy yếu và đồn đoán về can thiệp tiền tệ của Nhật Bản

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều tăng nhẹ vào thứ Sáu, phục hồi thêm khi đồng đô la suy yếu trước dữ liệu bảng lương quan trọng. Đồng yên Nhật tăng mạnh giữa những đồn đoán về khả năng can thiệp của chính phủ.

Đồng bảng Anh tăng nhẹ trong bối cảnh Đảng Lao động Anh chuẩn bị giành chiến thắng

Đồng bảng Anh cũng tăng nhẹ khi Đảng Lao động chuẩn bị giành chiến thắng vang dội trong cuộc tổng tuyển cử tại Anh. Chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần trong giao dịch ít ỏi do kỳ nghỉ lễ, trong khi kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất cũng làm giảm đồng bạc xanh. Trọng tâm hiện đang tập trung vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng, dự kiến công bố vào cuối thứ Sáu, để có thêm tín hiệu về lãi suất.

Mặc dù đồng đô la yếu đi có lợi cho thị trường châu Á, mức tăng bị hạn chế do căng thẳng tiềm tàng giữa Trung Quốc và Đài Loan làm giảm tâm lý nhà đầu tư.

Yên Nhật tăng mạnh, USDJPY giảm trong bối cảnh tin đồn can thiệp

Yên Nhật là một trong những đồng tiền có hiệu suất tốt nhất ở châu Á, với cặp USDJPY giảm 0,4% xuống còn 160,63. Sự tăng giá mạnh của đồng yên đã làm dấy lên suy đoán về việc liệu chính phủ Nhật Bản có can thiệp vào thị trường tiền tệ để hỗ trợ đồng tiền này hay không. Chính phủ dự kiến sẽ can thiệp vào khoảng ngày lễ thị trường Hoa Kỳ 4 tháng 7, tận dụng khối lượng giao dịch thấp hơn.

Sự suy yếu gần đây của đồng yên xuất phát từ những đồn đoán ngày càng tăng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ có ít dư địa để thắt chặt chính sách hơn nữa, trong bối cảnh nền kinh tế Nhật Bản vẫn tiếp tục suy yếu. Dữ liệu chi tiêu hộ gia đình yếu kém trong tháng 5 đã củng cố thêm quan điểm này vào thứ Sáu.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc ổn định khi căng thẳng ở Đài Loan gia tăng

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tụt hậu so với các đồng tiền khác, với cặp USDCNY dao động quanh mức thấp nhất trong bảy tháng. Tình cảm đối với Trung Quốc càng bị ảnh hưởng bởi các báo cáo cho biết Bắc Kinh đã bắt giữ một tàu đánh cá của Đài Loan và cũng đã triển khai máy bay quanh eo biển Đài Loan. Các báo cáo này được đưa ra sau một báo cáo trước đó rằng các công ty Đài Loan đã rút nhân viên khỏi Trung Quốc, sau khi Bắc Kinh vạch ra những hình phạt nghiêm khắc đối với những người ủng hộ một Đài Loan độc lập. Bất kỳ sự leo thang căng thẳng nào với Đài Loan đều có thể khiến Trung Quốc bị giám sát chặt chẽ hơn, dẫn đến nhiều lệnh trừng phạt hơn từ phương Tây. Cặp đô la Đài Loan/TWD giảm 0,2%.

Các loại tiền tệ châu Á khác tăng nhẹ

Các loại tiền tệ châu Á khác tăng nhẹ, vì thị trường Hoa Kỳ nghỉ lễ khiến tín hiệu giao dịch ít. Cặp AUDUSD của đô la Úc tăng 0,1%. Cặp tiền won Hàn Quốc so với USDKRW giảm 0,1%, trong khi cặp tiền đô la Singapore so với USDSGD giảm 0,1%. Cặp tiền rupee Ấn Độ so với USDINR giảm nhẹ, nhưng vẫn gần mức cao kỷ lục gần đây.

Khuyến nghị đầu tư cổ phiếu

Với mức định giá tăng vọt vào năm 2024, nhiều nhà đầu tư cảm thấy không thoải mái khi đổ thêm tiền vào cổ phiếu. Để tìm hiểu thêm về các cơ hội đầu tư tiềm năng, hãy truy cập vào danh mục đầu tư đã được chứng minh và khám phá các chiến lược xây dựng tài sản khác nhau.