English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

UBS dự đoán giá vàng sẽ tăng 10% vào năm 2024 trong bối cảnh chính sách xoay trục của Fed

Theo các nhà phân tích của UBS, việc tăng giá sẽ được hỗ trợ bởi sự xoay trục trong chính sách hiện tại của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 5.

UBS, công ty dịch vụ tài chính, dự đoán năm 2024 sẽ có kết quả tốt đối với vàng, dự báo giá tăng 10% so với giá thị trường hiện tại. Theo các nhà phân tích của UBS, việc tăng giá này sẽ được hỗ trợ bởi sự xoay trục trong chính sách hiện tại của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 5.


UBS dự đoán giá vàng tăng, cắt giảm lãi suất

UBS, một công ty dịch vụ tài chính Thụy Sĩ có mặt tại hơn 50 quốc gia, đã dự đoán một năm tăng giá của vàng. Trong một ghi chú được công bố hôm thứ Sáu, các nhà phân tích của USB dự đoán rằng giá vàng có thể tăng tới 10% so với giá thị trường hiện tại bất chấp việc kim loại quý này phải đối mặt với đợt giảm giá trong tháng 12.

Tổ chức này kỳ vọng rằng vàng có thể đạt 2250 USD/ounce trong năm nay, do vẫn còn nhiều yếu tố khác nhau có thể thúc đẩy nhu cầu về vàng. Một là khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cắt giảm lãi suất, điều đó sẽ đánh thức mối quan tâm mới trên thị trường vàng.

Theo nghĩa này, UBS tuyên bố rằng “không nên đánh giá thấp sức mạnh của việc xoay trục chính sách của Cục Dự trữ Liên bang”. Mặc dù vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng về vấn đề khi nào Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất, UBS dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất 100 điểm cơ bản ngay sau tháng 5. Điều này sẽ bắt đầu “gây áp lực lên đồng đô la Mỹ và lãi suất thực, điều này sẽ khơi dậy nhu cầu mới, đặc biệt là từ các quỹ vàng giao dịch trao đổi”.

Vào tháng 12, Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) đã dự đoán giá vàng sẽ không tăng trong trường hợp kịch bản “hạ cánh mềm”, điều mà Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã tuyên bố là đã đạt được.

UBS kết luận rằng “rủi ro địa chính trị gia tăng và vĩ mô đang diễn ra tiếp tục biện minh cho việc nắm giữ vàng cho mục đích phòng ngừa rủi ro và đa dạng hóa”, vì tài sản này theo truyền thống được coi là một biện pháp phòng ngừa khủng hoảng do thiếu rủi ro tín dụng và mối tương quan nghịch với tài sản rủi ro, theo UBS. Nhà phân tích Johan Palmberg của WGC.

Nguồn news.bitcoin