English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

UBS nâng cấp cổ phiếu Trung Quốc lên mức “được ưa chuộng nhất” ở Châu Á

UBS cho biết cổ phiếu Trung Quốc là lựa chọn được ưa chuộng nhất của họ tại châu Á, với dự báo lợi nhuận một chữ số mạnh mẽ vào cuối năm 2024 nhờ triển vọng thu nhập được cải thiện và chính sách hỗ trợ nhiều hơn.

© Reuters.

UBS cho biết cổ phiếu Trung Quốc là lựa chọn được ưa chuộng nhất của họ tại châu Á, với dự báo lợi nhuận một chữ số mạnh mẽ vào cuối năm 2024 nhờ triển vọng thu nhập được cải thiện và chính sách hỗ trợ nhiều hơn.

UBS nhận định rằng các công ty internet lớn của Trung Quốc sẽ có thu nhập cao hơn, đặc biệt là các công ty thương mại điện tử lớn như Alibaba Group Holdings (NYSE: BABA) và JD.com Inc (NASDAQ: JD). Cả hai công ty này đều có khả năng hưởng lợi từ sức mạnh bền vững trong bán lẻ trực tuyến và có thể thấy nhu cầu của người tiêu dùng được cải thiện khi nền kinh tế Trung Quốc ổn định.

Các gã khổng lồ internet Trung Quốc cũng đang giao dịch ở mức chiết khấu đáng kể sau khi ghi nhận mức lỗ lớn trong ba năm qua.

Ngoài các công ty internet, UBS cho biết việc tiếp xúc với các công ty phòng thủ như tài chính, tiện ích, năng lượng và cổ phiếu viễn thông tạo nên vị thế cân bằng trên thị trường Trung Quốc. Công ty môi giới này cũng cho biết cổ phiếu Trung Quốc đang cung cấp lợi tức cổ tức hấp dẫn trên diện rộng.

Các nhà phân tích của UBS viết trong một lưu ý: "Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tăng thêm mức độ tiếp cận tăng trưởng trong thời gian tới trong khi vẫn duy trì một số mức độ tiếp cận đối với phân khúc phòng thủ, điều này sẽ mang lại thu nhập ổn định hơn và lợi tức cổ tức hấp dẫn".

Các biện pháp từ Bắc Kinh nhằm hỗ trợ thêm cho nền kinh tế, đặc biệt là thị trường nhà ở đang gặp khó khăn, đã đưa ra triển vọng tốt hơn cho nền kinh tế Trung Quốc. Nhưng trong khi Bắc Kinh công bố các biện pháp hỗ trợ bất động sản, các nhà phân tích đã cảnh báo rằng việc thực hiện của chính phủ sẽ là chìa khóa cho sự phục hồi.

Thị trường Trung Quốc đang chịu tổn thất lớn trong những tuần gần đây khi một loạt các số liệu kinh tế yếu kém làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi. Chỉ số chuẩn của nước này là Shanghai Shenzhen CSI 300 và Shanghai Composite đều giảm xuống mức thấp nhất trong hơn năm tháng vào đầu tuần này.

Mặc dù Hội nghị Trung ương 3 của Đảng Cộng sản Trung Quốc và cuộc họp của Bộ Chính trị đã đưa ra một số bình luận tích cực về việc hỗ trợ kích thích nhiều hơn, các nhà đầu tư vẫn khá thận trọng về cách thức thực hiện các biện pháp đã lên kế hoạch.

Một loạt các đợt cắt giảm lãi suất bất ngờ vào tháng 7 cũng không tạo ra được nhiều sự lạc quan về Trung Quốc.

UBS cho biết trong trung hạn đến dài hạn, các nhà đầu tư nên “chuẩn bị cho môi trường tăng trưởng chậm lại”.