English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

UBS nâng dự báo EUR/USD trong bối cảnh dữ liệu của Hoa Kỳ và triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed

UBS đã điều chỉnh dự báo về tỷ giá hối đoái EUR/USD , nêu lý do đồng đô la Mỹ thiếu sức mạnh mặc dù có kỳ vọng rằng một số sự kiện chính trị sẽ thúc đẩy đồng tiền này. Trái ngược với những kỳ vọng này, giá vàng và bitcoin đã tăng vọt thay vì đồng bạc xanh.

&sao chép; Reuters

UBS đã điều chỉnh dự báo về tỷ giá hối đoái EUR/USD, nêu lý do đồng đô la Mỹ thiếu sức mạnh mặc dù có kỳ vọng rằng một số sự kiện chính trị sẽ thúc đẩy đồng tiền này. Trái ngược với những kỳ vọng này, giá vàng và bitcoin đã tăng vọt thay vì đồng bạc xanh.

Việc UBS điều chỉnh phản ánh sự tương tác phức tạp của nhiều yếu tố, bao gồm dữ liệu kinh tế yếu kém gần đây của Hoa Kỳ và sự sụt giảm lợi suất trái phiếu kho bạc, vốn không hỗ trợ đồng đô la như dự đoán.

Ngân hàng đã điều chỉnh dự báo cuối quý 3 và cuối năm 2024 cho cặp EUR/USD lên 1.08, tăng so với dự báo trước đó là 1.05. Sự thay đổi này diễn ra trong bối cảnh thị trường đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể xem xét cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào năm 2024, với các cuộc thảo luận về việc cắt giảm lãi suất có khả năng bắt đầu sớm nhất là vào tháng 9.

Những kỳ vọng này đã trở thành tác nhân có ảnh hưởng chi phối hơn đến định giá tiền tệ so với các chính sách liên quan đến USD tiềm năng của chính quyền Trump nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Dự báo đã điều chỉnh của UBS phù hợp với triển vọng mới của ngân hàng này về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, hiện bao gồm khả năng cắt giảm lãi suất hai lần vào năm 2024. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vẫn duy trì lập trường thận trọng về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai.

Mặc dù những diễn biến này làm suy yếu khả năng đồng EUR chạm mức thấp mới vào năm 2024, UBS vẫn dự đoán giá trị đồng euro sẽ giảm nhẹ, xét đến khả năng các chỉ số tăng trưởng kinh tế có thể yếu đi ở những nền kinh tế quan trọng như Pháp.

Bài viết này được tạo ra với sự hỗ trợ của AI và được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều khoản và Điều kiện của chúng tôi.