English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD bắt đầu giảm! Yếu tố này đã trở thành động lực chính đằng sau sự tăng giá của nó trong tương lai

Vào thứ hai (30 tháng 12), giao dịch quá yếu vào cuối năm làm trầm trọng thêm sự sụt giảm của đồng USD.

Vào thứ hai (30 tháng 12), giao dịch quá yếu vào cuối năm làm trầm trọng thêm sự sụt giảm của đồng USD. USD đã giảm trong ngày giao dịch thứ ba liên tiếp khi các nhà đầu tư quay sang ủng hộ tài sản có rủi ro cao hơn.

Chỉ số USD chạm mức tối thiểu 96,60 qua đêm. Vào thứ sáu, chỉ số đã công bố mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 3, thu hẹp mức tăng của nó xuống còn khoảng 0,6% cho cả năm, so với mức tăng khoảng 4,4% trong năm 2018.

"USD giảm vào ngày giao dịch áp chót trong năm. Tình hình thanh khoản yếu đã làm trầm trọng thêm biến động ngoại hối", Theo nhà phân tích tại Action Economics.

"Sự yếu kém của USD trong suốt ngày giao dịch hôm qua đã đưa nó xuống gần mức thấp nhất trong sáu tháng. Tin tức rằng giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận Mỹ-Trung sẽ được ký kết trong tuần này đã góp phần vào việc USD bị bán tháo khi dòng tiền trú ẩn an toàn đảo ngược vào cuối năm."

Về tình hình tương lai, các nhà phân tích của DailyFX cho rằng sự yếu kém hơn nữa của USD có thể được dự kiến trong những tháng tới. Với việc bắt đầu giao dịch vào tháng 1, người ta tin rằng sự sụt giảm giữa kỳ của USD có thể chính thức bắt đầu.

Rodrigo Catril, chiến lược gia ngoại hối cao cấp tại Ngân hàng Quốc gia Úc tại Sydney, đã chỉ ra rằng trong một môi trường giao dịch suy thoái, đối với USD, việc hạ thấp là con đường ít kháng cự nhất và thanh khoản USD dồi dào đã đẩy lợi suất ngắn hạn của Mỹ xuống thấp hơn.

Nhà phân tích của FXStreet Flavio Tosti đã chỉ ra rằng vào cuối năm nay, chỉ số USD sẽ đóng cửa vào khoảng 96,36, bằng với mức giá trị của tháng 1 năm 2019.

Trên biểu đồ hàng ngày, USD hiện đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 7 và nằm dưới mức trung bình động 200 ngày. Nếu những con bò đực không lấy lại được mốc 98,00, xu hướng của nó có thể là giảm vào năm 2020.

Trên biểu đồ 4 giờ, thị trường đang giảm gần chạm đến mức thấp trong tháng 12 và dưới mức trung bình động chính. Nếu dòng hàng ngày đóng cửa dưới 96,70, nó có thể giảm xuống còn 96,50, 96,25 và 96,00.

Ngược lại, mức kháng cự nằm ở 97,00, 97,20 và 97,55.

Vàng tiếp tục tăng khi USD chịu áp lực và cuộc tấn công quân sự của Mỹ vào Trung Đông đã thúc đẩy các nhà đầu tư mua vàng.

Về vấn đề này, Benjamin Lu của Phillip Futures, chỉ ra rằng giá vàng tăng mạnh chủ yếu là do sự suy yếu của USD và chính sách tiền tệ ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang đã làm suy yếu đáng kể triển vọng của USD, do đó tăng cường sức hấp dẫn của vàng. Tuy nhiên, các cá nhân dự kiến vàng sẽ suy yếu đáng kể vào năm 2020, trong môi trường mà lợi suất Kho bạc Mỹ đang tăng lên và khẩu vị rủi ro thị trường tăng mạnh, các nhà đầu tư dự kiến sẽ giảm nắm giữ tài sản trú ẩn an toàn và chuyển sang tài sản chịu lãi.

Nhà phân tích Lukman Otunuga của FXTM cho biết động lực chính đằng sau sự tăng giá của vàng là USD suy yếu. Chừng nào giá vàng có thể giữ rào cản tâm lý 1.500 USD, chúng ta sẽ thấy giá vàng thách thức 1535 USD và 1550 USD trong quý đầu tiên của năm 2020.

Nhà phân tích Flavio Tosti của FXStreet đã chỉ ra rằng vào năm 2019, vàng đã mở ra một thị trường tăng giá và giá trị cuối cùng sẽ ở mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2013.

Hướng tới năm 2020, giá mục tiêu dài hạn nhắm đến mốc 1600 USD/ounce.

Trên biểu đồ hàng tháng, vàng nằm trên mức trung bình động hàng tháng chính và đang trong xu hướng tăng. Vàng đã ở trong một hình cờ tăng trong 4 tháng qua.

Nếu những con bò có hiệu quả đẩy giá vàng lên trên khu vực 1560 đến 1600 USD, nó sẽ tiếp tục tăng lên ngưỡng kháng cự 1730 đến 1900 USD.

Theo hướng đi xuống, nếu mất hỗ trợ 1445, vàng có thể được điều chỉnh xuống và thách thức mức 1350 hoặc thậm chí 1250.

Theo fx168