English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD giảm; Các đồng tiền rủi ro được hưởng lợi khi tâm lý rủi ro cải thiện

Đồng Đô la đã giảm vào sáng thứ Hai tại châu Á, giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm so với đồng AUD và mức thấp nhất trong ba năm so với đồng GBP khi kế hoạch kiềm chế virus COVID-19 tiếp tục thúc đẩy tâm lý rủi ro.

USD đã giảm vào sáng thứ Hai tại châu Á, giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm so với đồng AUD và mức thấp nhất trong ba năm so với đồng GBP khi kế hoạch kiềm chế virus COVID-19 tiếp tục thúc đẩy tâm lý rủi ro.

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, đã nhích giảm 0,02% xuống 90,323 lúc 9:14 PM ET (2:14 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY đã tăng 0,22% lên 105,66, với đồng Đô la giữ ổn định so với đồng Yên.

Tỷ giá AUD/USD đã tăng 0,26% lên 0,7890 và tỷ giá NZD/USD tăng 0,23% lên 0,7320. Thúc đẩy các loại tiền tệ có rủi ro AUD và NZD là việc triển khai vắc xin COVID-19, với New Zealand sẽ bắt đầu kế hoạch tiêm chủng vào Chủ nhật và Úc sẽ bắt đầu trong ngày hôm nay.

Úc cũng được ấn định là không có trường hợp nhiễm bệnh trong nội địa nào trong ngày thứ ba liên tiếp. Fitch cũng cho biết hôm thứ Hai rằng vắc-xin cũng sẽ giảm bớt rủi ro cho nền kinh tế Úc trong năm, duy trì xếp hạng tín dụng AAA (HM: AAA) của quốc gia, mặc dù có triển vọng tiêu cực.

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,11% lên 6,4625.

Tỷ giá GBP/USD nhích 0,08% lên 1,4025, với đồng Bảng Anh leo trên mốc 1,4. Tại Vương quốc Anh, các nhà đầu tư đang chờ đợi kế hoạch của Thủ tướng Boris Johnson để giảm bớt tình trạng phong tỏa COVID-19 hiện tại khi quốc gia này triển khai vắc xin với tốc độ nhanh nhất trên toàn cầu.

Sự quan tâm của nhà đầu tư hướng tới các loại tiền tệ có quan hệ chặt chẽ với giao dịch hàng hóa khi tâm lý rủi ro được cải thiện cũng mang lại lợi ích cho các loại tiền AUD và NZD. USD giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm so với NZD, trong khi AUD ở mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2018.

Một số nhà đầu tư cho rằng đồng bạc xanh trú ẩn an toàn có khả năng giảm thêm do trọng tâm vẫn là sự phục hồi kinh tế toàn cầu sau COVID-19 và tiến trình chống lại đại dịch vẫn tiếp tục được thực hiện.

Chiến lược gia ngoại hối Yukio Ishizuki của Daiwa Securities nói với Reuters: “Tiền tệ hàng hóa và GBP đặc biệt mạnh so với đồng USD và xu hướng này có vẻ sẽ tiếp tục”.

“Chương trình tiêm chủng của Vương quốc Anh đang đạt được rất nhiều tiến bộ. Hoạt động kinh tế đang dần trở lại bình thường ở nhiều nơi, điều này gây một số áp lực lên đồng USD”, Ishizuki nói thêm.

Lợi tức trái phiếu Kho bạc dài hạn tăng gần đây và phản ứng COVID-19 của Hoa Kỳ được cải thiện sẽ cho đồng Đô la một số đà hỗ trợ nhẹ, Ishizuki cho biết.

Trong khi đó, đối với tiền điện tử, bitcoin giảm nhẹ xuống mốc 57.090 USD nhưng vẫn ở gần mức cao kỷ lục của tuần trước khi sự chấp nhận đối với tài sản kỹ thuật số tiếp tục tăng. Tiền điện tử đối thủ Ether giảm xuống còn 1,918 USD.

Investing