English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

USD giảm, giá dầu tăng, USD/CAD đạt mức cao nhất trong 33 tháng

ổng thống đắc cử Mỹ Biden hôm thứ Năm đã công bố chi tiết kế hoạch giải cứu virus corona trị giá 1,9 nghìn tỷ USD được thiết kế để hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp vượt qua đại dịch.

Tổng thống đắc cử Mỹ Biden hôm thứ Năm đã công bố chi tiết kế hoạch giải cứu virus corona trị giá 1,9 nghìn tỷ USD được thiết kế để hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp vượt qua đại dịch. Đề xuất được gọi là "kế hoạch giải cứu Hoa Kỳ", bao gồm một số biện pháp kích thích quen thuộc. Người ta hy vọng rằng hỗ trợ tài chính bổ sung có thể hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp Mỹ cho đến khi vắc-xin vương miện mới được sử dụng rộng rãi. Kế hoạch bao gồm một khoản thanh toán trực tiếp 1.400 đô la Mỹ cho hầu hết người Mỹ, bao gồm 600 đô la Mỹ được trả vào tháng 12 năm ngoái, tổng cộng 2.000 đô la Mỹ cho mỗi người; tăng trợ cấp thất nghiệp liên bang hàng tuần lên 400 đô la Mỹ và kéo dài thời gian Đến cuối tháng 9; nâng mức lương tối thiểu liên bang lên 15 đô la Mỹ mỗi giờ; 350 tỷ đô la Mỹ hỗ trợ của chính quyền địa phương và tiểu bang; 170 tỷ đô la Mỹ cho các trường K-12 và các cơ sở giáo dục đại học; 50 tỷ đô la Mỹ cho thử nghiệm COVID-19; 20 tỷ Đô la Mỹ được sử dụng cho chương trình vắc xin quốc gia với sự hợp tác của các tiểu bang, địa phương và bộ lạc; khoản tín dụng thuế trẻ em được hoàn trả toàn bộ trong năm và khoản tín dụng được tăng lên 3.000 đô la Mỹ cho mỗi trẻ em (3.600 đô la Mỹ cho trẻ em dưới 6 tuổi). Theo các quan chức cấp cao của Biden, kế hoạch này là kế hoạch đầu tiên trong số hai kế hoạch chi tiêu lớn mà Biden sẽ tìm kiếm trong vài tháng đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống. Dự luật thứ hai dự kiến ​​sẽ được đưa ra vào tháng Hai và sẽ giải quyết các mục tiêu dài hạn của tổng thống đắc cử là tạo việc làm, cải cách cơ sở hạ tầng, giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và thúc đẩy bình đẳng chủng tộc.


Ngoài ra, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và ba khu vực khác vào thứ Năm để đối phó với sự gia tăng số ca nhiễm viêm phổi mạch vành mới. Tuy nhiên, Trường Kinh tế Oxford cho rằng tác động của biện pháp khẩn cấp này đối với nền kinh tế Nhật Bản là hạn chế. Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga tuần trước thông báo rằng các tỉnh Tokyo, Saitama, Chiba và Kanagawa đã bước vào tình trạng khẩn cấp mới nhất cho đến ngày 7 tháng 2 để chống lại sự gia tăng của các ca COVID-19. Theo báo chí địa phương, danh sách các tình trạng khẩn cấp được ban bố sẽ có thêm 7 quận, trong đó có Osaka. Tuy nhiên, một số chuyên gia kinh tế cho rằng việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ có tác động hạn chế đến nền kinh tế Nhật Bản. Shigeto Nagai, người đứng đầu bộ phận kinh tế Nhật Bản tại công ty nghiên cứu Oxford Economics, cho biết trong một email rằng mặc dù Nhật Bản gần đây đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở một số khu vực, nhưng điều đó không có khả năng ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế. Ông cho rằng so với tình trạng khẩn cấp được ban bố lần trước, tác động đến nền kinh tế Nhật Bản lần này là nhỏ hơn. Lần cuối cùng Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp là vào tháng 4 năm 2020, trước đó khi xảy ra khủng hoảng dịch bệnh và tình trạng khẩn cấp đó đã kết thúc vào cuối tháng 5. Shigeto Nagai đã trích dẫn một số yếu tố để giải thích tại sao tác động kinh tế lần này bị hạn chế, chẳng hạn như lần này chủ yếu nhắm vào các nhà hàng và quán bar ở những khu vực khẩn cấp.


Dữ liệu cần chú ý hôm nay là tỷ lệ sản lượng công nghiệp hàng tháng ở Vương quốc Anh trong tháng 11, tài khoản thương mại hàng hóa được điều chỉnh theo mùa trong tháng 11 của Vương quốc Anh, tỷ lệ GDP hàng tháng trong tháng 11 của Vương quốc Anh, tài khoản thương mại được điều chỉnh theo mùa trong tháng 11 của Eurozone, tỷ lệ bán lẻ hàng tháng của Hoa Kỳ vào tháng 12 và Hoa Kỳ Tỷ lệ hàng năm của PPI vào tháng 12, tỷ lệ sản lượng công nghiệp hàng tháng vào tháng 12 ở Hoa Kỳ và giá trị ban đầu của chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan ở Hoa Kỳ vào tháng Giêng.


Vàng/USD

Vàng đã được củng cố vào ngày hôm qua. Dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1853. Việc giới đầu tư kỳ vọng Tổng thống đắc cử Mỹ Biden sắp công bố kế hoạch kích cầu mới đã khiến lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng trở lại là nguyên nhân chính khiến vàng tiếp tục giảm áp lực. Tuy nhiên, sự suy yếu của chỉ số USD dưới áp lực của nhận xét ôn hòa của Chủ tịch Fed Powell đã hạn chế đà giảm của vàng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh mức 1865 ngày hôm nay và hỗ trợ tại khoảng 1840 bên dưới.


USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY đã biến động giảm vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 103,80. Ngoài sự suy yếu của chỉ số đô la Mỹ đã tạo ra một số áp lực lên tỷ giá hối đoái, dữ liệu kinh tế tốt của Nhật Bản trong thời gian này cũng tạo ra một áp lực nhất định đối với tỷ giá hối đoái. Ngoài ra, các chuyên gia kinh tế cho rằng, tình trạng khẩn cấp của Nhật Bản đã hạn chế tác động đến kinh tế Nhật Bản và cũng gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, sự cố y tế công cộng của Nhật Bản đã tác động lên nhu cầu mua trú ẩn an toàn của JPY, điều này đã hạn chế khả năng giảm tỷ giá hối đoái. Sự chú ý của ngày hôm nay là tình hình áp lực gần 104,50 và hỗ trợ thấp hơn gần 103,00.


USD/CAD

USD/CAD đã dao động giảm vào ngày hôm qua, làm mới mức thấp nhất trong 33 tháng và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch gần 1,2660. Ngoài việc chỉ số USD suy yếu dưới áp lực Phát biểu ôn hòa của Chủ tịch Fed Powell là nguyên nhân chính khiến giá ngoại hối suy yếu, thì giá dầu thô tăng được hỗ trợ bởi diễn biến tốt đẹp của tổng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc cũng là một yếu tố quan trọng gây áp lực khiến giá ngoại hối suy yếu. Tuy nhiên, lo ngại về các sự cố sức khỏe cộng đồng toàn cầu ngày càng trầm trọng và lợi tức kho bạc Mỹ cao hơn đã hạn chế khả năng giảm tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2750 ngày hôm nay và hỗ trợ bên dưới là gần 1.2550.


Bài viết được cung cấp bởi GKFX.