English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

USD giảm, giá hàng hóa tăng, AUD đạt mức cao nhất trong 8 ngày

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, các ngân hàng trung ương đã tăng lượng vàng nắm giữ thêm gần 456 tấn trong năm 2021, nhờ vào việc đa dạng hóa dự trữ ngoại hối ở các thị trường mới nổi, theo Hội đồng Vàng Thế giới.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, các ngân hàng trung ương đã tăng lượng vàng nắm giữ thêm gần 456 tấn trong năm 2021, nhờ vào việc đa dạng hóa dự trữ ngoại hối ở các thị trường mới nổi, theo Hội đồng Vàng Thế giới. Tuy nhiên, vào năm 2022, với việc Cục Dự trữ Liên bang thực hiện thắt chặt tiền tệ tích cực, các tổ chức tài chính có thể giảm tốc độ mua vàng của họ để có thêm đô la Mỹ có lãi suất. Đồng đô la đang trên đà đạt mức tăng hàng năm lớn nhất trong bảy năm sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất, nhưng điều đó ảnh hưởng đến tiền tệ và chi phí đi vay ở các thị trường mới nổi. Hôm nay, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Sri Lanka đã công khai tuyên bố rằng Sri Lanka đã vỡ nợ lần đầu tiên kể từ khi độc lập khỏi Vương quốc Anh vào năm 1948. Chirag Sheth, chuyên gia tư vấn của Metals Focus Ltd. Họ đã bán khoảng 7 tấn vàng vào năm 2021. Nhu cầu đối với kim loại quý trong nước đã giảm một phần ba so với những năm trước đại dịch do du lịch bị ảnh hưởng. Hiện tại, chiết khấu giao dịch vàng tồn kho của Ngân hàng Trung ương Anh đã thu hẹp, nhưng vẫn còn lớn so với tiêu chuẩn thông thường. Giá vàng quốc tế đã giảm hơn 12% kể từ mức đỉnh hồi tháng 3, xóa đi mức tăng trong năm nay.

Ngoài ra, một cuộc khảo sát kinh doanh được công bố vào thứ Tư theo giờ địa phương cho thấy giá nguyên liệu thô tăng, các vấn đề chuỗi cung ứng đang diễn ra và chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang đã làm tổn hại đến niềm tin kinh doanh. Trong khi hầu hết những người được hỏi đều mong đợi một cuộc suy thoái ở Hoa Kỳ, các nhà kinh tế của Goldman nhận thấy khoảng 30% khả năng điều đó xảy ra trong vòng 12 đến 24 tháng tới. David Solomon, Giám đốc điều hành Goldman Sachs kể từ năm 2018, đã đưa ra dự đoán trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg hôm thứ Ba. Ông đã mở rộng dự báo đó trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào thứ Tư. Solomon khuyên khách hàng nên thận trọng hơn về tài chính của họ, vì các động thái của Fed để chống lạm phát có thể dẫn đến suy thoái hoặc các hậu quả tiêu cực khác. Solomon cho biết lãi suất cao hơn và sự đảo ngược chương trình mua trái phiếu của Fed "sẽ có tác động đến một số điều không thể đoán trước trong kinh doanh": hoặc Sự tăng trưởng của chúng ta rất, rất chậm. Nhưng ông cũng nói thêm rằng một cuộc suy thoái là điều chưa chắc chắn: Điều đó không có nghĩa là nó nhất định sẽ xảy ra. Nhưng tất nhiên, nếu bạn điều hành một doanh nghiệp lớn, bạn phải xem xét mọi thứ ở thời điểm hiện tại cẩn thận hơn so với cách đây một năm. Solomon cũng lưu ý rằng việc "thắt chặt" điều kiện kinh tế gần đây là có thể dự đoán được dựa trên dữ liệu lạm phát và việc Fed tăng lãi suất.

Các dữ liệu cần quan tâm hiện nay là tỷ lệ doanh số bán lẻ hàng tháng ở Anh sau khi điều chỉnh theo mùa vào tháng 4, tỷ lệ PPI hàng năm ở Đức vào tháng 4 và chỉ số niềm tin người tiêu dùng ở khu vực đồng euro vào tháng 5.

Vàng / USD

Vàng đã tăng mạnh vào ngày hôm qua, chạm mốc 1850 và chạm mức cao nhất trong 1 tuần. Tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 1844. Ngoài việc mua vào ngắn hạn và mua kỹ thuật quanh năm 1810 đã hỗ trợ một phần cho vàng, việc chỉ số đô la Mỹ suy yếu trước áp lực của dữ liệu kinh tế yếu và lợi tức trái phiếu Mỹ giảm cũng là yếu tố quan trọng hỗ trợ vàng phục hồi. Tuy nhiên, kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất mạnh của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay đã hạn chế không gian phục hồi của vàng. Tập trung vào tình hình áp lực gần 1860 ngày hôm nay và hỗ trợ đáy gần 1830.

AUD / USD

AUD đã phục hồi mạnh vào ngày hôm qua, thiết lập mức cao nhất trong 8 ngày và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 0,7040. Ngoài việc chỉ số đô la Mỹ giảm dưới áp lực của nhiều yếu tố tiêu cực và đóng cửa giảm giá tạo nên hỗ trợ mạnh cho đô la Úc, thì các số liệu kinh tế tốt của Úc trong thời gian qua cũng tạo nên một lực hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Ngoài ra, giá đồng quốc tế và quặng sắt cao hơn cũng hỗ trợ một phần nào đó cho đồng tiền hàng hóa Đô la Úc. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 0,7150 và hỗ trợ đáy gần 0,6950.

USD / CAD

USD / CAD đã dao động giảm vào ngày hôm qua, từng giảm xuống dưới mốc 1.2800 và làm mới mức thấp nhất trong 2 tuần. Tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 1.2810. Bên cạnh việc bán kỹ thuật gần mốc 1.2900 đã gây áp lực nhất định lên tỷ giá, thì việc chỉ số đô la Mỹ giảm từ mức cao cũng là một yếu tố quan trọng khiến tỷ giá suy yếu. Ngoài ra, giá dầu thô tăng do nới lỏng các biện pháp khóa cửa nhằm thúc đẩy nhu cầu, điều này cũng ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái ở một mức độ nào đó. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1.2900 và hỗ trợ đáy gần 1.2700.