English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD giảm giá nhưng vẫn ở gần mức cao kỷ lục trong phiên châu Âu

USD giảm nhẹ vào đầu phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Hai, nhưng vẫn có nhu cầu với vị thế của một tài sản an toàn do lo ngại về tăng trưởng toàn cầu chậm lại trong khi kỳ nghỉ lễ của Hoa Kỳ có khả năng hạn chế sự biến động.

Đồng đô la giảm giá nhưng vẫn ở gần mức cao kỷ lục trong phiên châu Âu© Reuters

USD giảm nhẹ vào đầu phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Hai, nhưng vẫn có nhu cầu với vị thế của một tài sản an toàn do lo ngại về tăng trưởng toàn cầu chậm lại trong khi kỳ nghỉ lễ của Hoa Kỳ có khả năng hạn chế sự biến động.

Vào lúc 2:55 sáng ET (0655 GMT), Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giảm 0,1% xuống 104,810, thấp hơn không xa so với mức cao nhất trong hai thập kỷ của tháng trước là 105,790.

Các nhà phân tích tại Nomura cho biết khu vực đồng tiền chung châu Âu, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Canada cũng như Hoa Kỳ có khả năng rơi vào suy thoái trong 12 tháng tới, các nhà phân tích tại Nomura cho biết trong một lưu ý, khi các ngân hàng trung ương đang tìm cách khôi phục khả năng kiểm soát lạm phát của họ.

Quan điểm này đã được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế gần đây, chẳng hạn như tiêu dùng của Hoa Kỳ, tăng ít hơn nhiều so với dự kiến ​​vào tháng 5 trong khi dự báo GDPNow cho thấy nền kinh tế Mỹ có thể đã giảm ở mức âm 2,1 hàng năm.

Mặc dù vậy, Chủ tịch Fed Jerome Powell tuần trước đã nhắc lại quan điểm của Fed nhằm kiềm chế lạm phát.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo biên chế phi nông nghiệp của ngày thứ Sáu để biết thị trường lao động đang hoạt động như thế nào. Trong khi biên bản cuộc họp của Fed vào thứ Tư sẽ cung cấp một số thông tin chi tiết về cách các nhà hoạch định chính sách nhìn nhận đường đi của lãi suất trong tương lai.

Thị trường đã định giá với mức tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản từ Fed trong tháng này sau khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đưa ra mức tăng như vậy vào tháng 6, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994.

EUR / USD tăng thêm 0,1% lên 1,0434, chỉ cao hơn một chút so với mức thấp nhất trong 5 năm của tháng 5 là 1,0349.

Đức báo cáo thâm hụt thương mại hàng tháng đầu tiên kể từ năm 1991 sau khi xuất khẩu bất ngờ giảm vào tháng Năm. Khoản thâm hụt 1 tỷ euro (1 tỷ đô la) cho thấy nền kinh tế định hướng xuất khẩu của Đức đang cảm nhận được tác động đầy đủ của cuộc chiến Nga - Ukraine và các biện pháp phong tỏa liên quan đến COVID tại Trung Quốc.

GBP / USD đã giao dịch cao hơn 0,2% ở mức 1,2114, sau khi chạm mức thấp nhất trong hai tuần là 1,1976 vào thứ Sáu, USD / JPY tăng 0,1% lên 135,37, trong khi AUD / USD đã tăng 0,5% lên 0,6849.

Ngân hàng trung ương của Úc họp vào thứ Ba và dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất trong một nỗ lực để kiềm chế lạm phát tăng vọt.

Một cuộc khảo sát của Bloomberg đã nêu chi tiết rằng tất cả 26 nhà kinh tế, trừ một người, dự kiến ​​ Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm vào thứ Ba lên 1,35%.

Investing