English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD giảm nhưng vẫn gần mức cao nhất 4 tháng sau khi Mỹ công bố dữ liệu CPI

USD đã giảm vào sáng thứ Năm tại châu Á. Tuy nhiên, đồng tiền của Hoa Kỳ đã giữ gần mức cao nhất trong bốn tháng khi dữ liệu lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ làm dịu các kỳ vọng rằng Fed sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến.

Đồng Đô la giảm nhưng vẫn gần mức cao nhất 4 tháng sau khi Mỹ công bố dữ liệu CPI© Reuters.

USD đã giảm vào sáng thứ Năm tại châu Á. Tuy nhiên, đồng tiền của Hoa Kỳ đã giữ gần mức cao nhất trong bốn tháng khi dữ liệu lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ làm dịu các kỳ vọng rằng Fed sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến.

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, đã nhích giảm 0,02% xuống 92,898 lúc 1:08 AM ET (5:08 AM GMT). Nó đã giảm 0,19% vào thứ Tư khi tăng cao tới 93,195, mức chưa từng thấy kể từ ngày 1 tháng Tư.

Tỷ giá USD/JPY ổn định ở mức 110,41.

Tỷ giá AUD/USD đã giảm 0,09% xuống 0,7365, với Canberra của Úc bắt đầu phong tỏa và Sydney mở rộng các biện pháp hạn chế hiện có. Tỷ giá NZD/USD giảm 0,11% xuống 0,7033.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,04% xuống 6,4757% và tỷ giá GBP/USD nhích 0,01% xuống 1,3871.

Dữ liệu được công bố tại Hoa Kỳ vào thứ Tư cho thấy chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi (CPI) đã tăng 0,3% so với tháng trước trong tháng Bảy, tốc độ chậm hơn dự kiến. Với sự phục hồi của thị trường lao động là điều kiện để Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ bắt đầu giảm mua tài sản và tăng lãi suất, cuộc tranh luận về việc liệu áp lực lạm phát hiện tại có là tạm thời hay không vẫn đang tiếp tục.

Chủ tịch Fed Kansas Esther George cho biết hôm thứ Tư rằng các điều kiện đã đủ để có thể bắt đầu giảm mua tài sản, nhờ vào sự gia tăng đột biến hiện nay của lạm phát, những cải thiện thị trường lao động gần đây và kỳ vọng về nhu cầu tiếp tục mạnh mẽ.

Chủ tịch Fed Dallas Robert Kaplan nói với CNBC rằng Fed nên công bố lịch trình giảm dần tài sản vào tháng 9 và bắt đầu quy trình một tháng sau đó. Chủ tịch Fed Richmond, Thomas Barkin, nói với Reuters rằng có thể mất vài tháng nữa trước khi thị trường việc làm Mỹ phục hồi đủ.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn kỳ vọng Fed sẽ thông báo cắt giảm các biện pháp kích thích trong vòng năm 2021, có khả năng sớm nhất là vào tháng 9.

Chiến lược gia Kim Mundy của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY) đã viết trong một ghi chú nghiên cứu: “Hiện tại, việc của Fed là thời điểm để giảm bớt việc mua tài sản”.

"Kỳ vọng về thắt chặt trong thời gian tới có thể hỗ trợ đồng Đô la", ghi chú cho biết thêm, Mundy mong đợi một thông báo giảm tài sản vào tháng 9 tùy thuộc vào sức mạnh của dữ liệu thị trường lao động của tháng 8.

Investing