English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

USD giảm và giá dầu tăng, USD/CAD giảm dưới áp lực khi đóng cửa

Nhà kinh tế học Stephen Roach đã nhìn thấy trước những rắc rối ở Phố Wall. Ông nhận xét: Thị trường quá chú trọng vào việc Fed giữ lãi suất ở mức 0 để ngăn nền kinh tế rơi vào suy thoái một lần nữa.

Nhà kinh tế học Stephen Roach đã nhìn thấy trước những rắc rối ở Phố Wall. Ông nhận xét: Thị trường quá chú trọng vào việc Fed giữ lãi suất ở mức 0 để ngăn nền kinh tế rơi vào suy thoái một lần nữa. Điều này thuyết phục thị trường rằng mọi thứ từ bất ổn chính trị đến khả năng giảm lần thứ hai, đến sự phục hồi bấp bênh hình chữ V, đều không cần phải lo lắng. "Nhà nghiên cứu cấp cao tại Đại học Yale cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình" Trading Nation "của CNBC hôm thứ Hai." Chúng tôi thấy doanh số bán lẻ giảm mạnh bất ngờ trong tháng 11 và niềm tin của người tiêu dùng suy yếu, và sau đó dữ liệu thất nghiệp được công bố vào tháng 12 bất ngờ giảm đáng kể. Roach nói, "nền kinh tế đang suy giảm ngay trước mắt chúng ta. "Roach nói rằng hỗ trợ Covid 19 liên bang bổ sung hiện tại là rất quan trọng. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng điều này sẽ gây ra hậu quả. Thâm hụt ngân sách hiện đang ở mức kỷ lục và sẽ tiếp tục mở rộng", ông nói. Tiết kiệm trong nước, tài khoản vãng lai và đồng USD đang gây ra áp lực giảm thêm. USD đã mất giá đáng kể trong chín tháng qua. "Chỉ số tỷ giá hối đoái của USD đã hoạt động mạnh mẽ gần đây, tăng 0,73% trong tuần qua. Nhưng Roach vẫn kiên quyết với cảnh báo về sự sụp đổ của USD của mình." Tôi nghĩ chỉ số USD sẽ giảm 15% đến 20% trong năm nay - điều này không chỉ phản ánh thâm hụt tài khoản vãng lai. “Điều này cũng phản ánh sức mạnh của EUR, và quan trọng nhất là Fed giữ lãi suất ở mức 0”, Roach nói thêm.


Ngoài ra, theo báo cáo của Fox News hôm thứ Ba, những người quen thuộc với vấn đề này nói với Fox News rằng Tổng thống Mỹ Trump đã thừa nhận trong cuộc trò chuyện với Lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy rằng ông phải chịu trách nhiệm về cuộc bạo loạn ở Quốc hội vào tuần trước. Hai nguồn tin nói rằng McCarthy đã truyền đạt suy nghĩ của Trump trong cuộc gọi hội nghị với các đảng viên Cộng hòa Hạ viện vào thứ Hai. McCarthy đã đồng ý trong một cuộc gọi với các đảng viên Cộng hòa vào thứ Hai rằng Trump phải chịu trách nhiệm về cuộc bạo loạn tại Quốc hội Hoa Kỳ vào tuần trước. Nhà Trắng đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Ngoài ra, theo CBS, McCarthy cho biết trong một bức thư gửi các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện rằng ông vẫn phản đối việc luận tội Tổng thống Trump. McCarthy tin rằng điều cần thiết là bây giờ Hoa Kỳ phải trở lại con đường thống nhất và văn minh, và việc luận tội "có tác dụng phản tác dụng trong việc thống nhất đất nước của chúng ta."


Dữ liệu cần chú ý ngày hôm nay là Chỉ số niềm tin kinh doanh BOF tháng 12 của Pháp, tỷ lệ sản lượng công nghiệp hàng tháng được điều chỉnh theo mùa trong tháng 11 của Eurozone và tỷ lệ hàng năm CPI tháng 12 của Hoa Kỳ chưa được điều chỉnh theo mùa.


Vàng/USD

Vàng đã dao động tăng vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1858. Ngoài việc thiếu hụt vốn tạo thành hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng, việc chỉ số USD suy yếu dưới áp lực chốt lời và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm cũng là những yếu tố quan trọng hỗ trợ vàng phục hồi. Ngoài ra, các nhà đầu tư kỳ vọng Biden sẽ công bố kế hoạch kích thích nghìn tỷ USD vào thứ Năm, điều này cũng hỗ trợ vàng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực vào khoảng năm 1875 ngày nay và mức hỗ trợ thấp hơn là vào khoảng năm 1945.


AUD/USD

CAD đã phục hồi mạnh vào ngày hôm qua, phục hồi tất cả các khoản lỗ của ngày thứ Hai và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch gần 0,7760. Ngoài việc bán khống và mua kỹ thuật ở mốc 0,7700 đã hình thành hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái, việc chỉ số USD giảm từ mức cao dưới ảnh hưởng của lợi suất trái phiếu Mỹ yếu hơn cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ tỷ giá phục hồi. Ngoài ra, triển vọng kích thích kinh tế thu hút dòng vốn chảy vào thị trường hàng hóa cũng hỗ trợ đồng tiền hàng hóa CAD. Hãy chú ý đến áp lực gần 0,7850 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 0,7650.


USD/CAD

USD/CAD đã dao động giảm vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ, tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 1,2710. Bên cạnh việc chốt lời và bán kỹ thuật hình thành ở mốc 1.2800 tạo áp lực nhất định lên tỷ giá, thì chỉ số đô USD suy yếu cũng là một yếu tố quan trọng gây áp lực giảm tỷ giá. Ngoài ra, giá dầu thô tăng, được hỗ trợ bởi số liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm và các yếu tố thuận lợi khác cũng tạo áp lực nhất định lên tỷ giá. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2800 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2600.


Bài viết được cung cấp bởi GKFX.