English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

USD giảm và giá dầu tăng, USD/CAD giảm xuống dưới 1,2600

Vào thứ Tư, Văn phòng Ngân sách Quốc hội Hoa Kỳ (CBO) cho biết rằng cơ quan lập pháp Hoa Kỳ có thể không tăng hoặc tạm dừng các giới hạn nợ cho đến tháng 10 hoặc tháng 11.

Vào thứ Tư, Văn phòng Ngân sách Quốc hội Hoa Kỳ (CBO) cho biết rằng cơ quan lập pháp Hoa Kỳ có thể không tăng hoặc tạm dừng các giới hạn nợ cho đến tháng 10 hoặc tháng 11. Giới hạn nợ, tổng số nợ mà Bộ Tài chính có thể phát hành cho công chúng và các cơ quan chính phủ khác, đã được hoãn trong hai năm và sẽ hết hạn vào ngày 31/7. CBO đã đề cập trong báo cáo rằng nếu không nâng trần nợ, khả năng vay nợ của Bộ Tài chính sẽ cạn kiệt và có thể hết tiền trong quý đầu tiên của năm tài chính mới (bắt đầu từ ngày 1 tháng 10). Về vấn đề này, Nhà Trắng bày tỏ hy vọng Quốc hội sẽ có hành động kịp thời để nâng trần nợ. Trước khi báo cáo dự báo của CBO được đưa ra, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen cũng cảnh báo rằng nếu các biện pháp không được thực hiện, Hoa Kỳ có thể vi phạm trần nợ và đối mặt với nguy cơ vỡ nợ trong kỳ họp Quốc hội vào tháng 8. Phố Wall hy vọng rằng Quốc hội sẽ đạt được thỏa thuận vào cuối tháng 9 để tránh xảy ra khủng hoảng. Cùng ngày, các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ vừa bác bỏ yêu cầu của đảng Cộng hòa về việc đặt điều kiện nâng trần nợ liên bang, điều này cho thấy khi sắp hết thời hạn treo trần nợ hai năm, cuộc cãi vã giữa hai bên đã leo thang.


Vào thứ Tư, giờ địa phương, Chủ tịch Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva cho biết, dự báo mới nhất của IMF là tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2021 sẽ vào khoảng 6%, phù hợp với dự báo tháng 4 tương tự, nhưng đã được điều chỉnh tăng hoặc giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế của một số quốc gia. IMF dự kiến ​​công bố dự báo Triển vọng Kinh tế Thế giới mới nhất vào ngày 27 tháng 7, nhưng Georgieva đã tiết lộ trước dữ liệu dự báo của IMF về tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay vào thứ Tư. Georgieva cũng nói rằng trừ khi tốc độ tiêm chủng mới của vương miện được đẩy nhanh, sự phục hồi kinh tế sẽ bị cản trở. Bà cũng nói thêm rằng mục tiêu chấm dứt nạn dịch vương miện mới trước cuối năm 2022 sẽ không thể đạt được với tốc độ hiện tại. IMF dự đoán vào tháng 4 năm nay rằng với sự cải thiện nguồn cung vắc xin và sự mở cửa trở lại của nền kinh tế toàn cầu với sự trợ giúp của các biện pháp kích thích tài khóa chưa từng có, tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 6% vào năm 2021, đây là mức tăng cao nhất kể từ những năm 1970. Mức tốc độ. Tuy nhiên, Georgieva cho rằng việc thiếu nguồn cung vắc xin tương đối ở các nước đang phát triển và sự lây lan nhanh chóng của virus Covid 19 Delta có thể làm chậm đà phục hồi kinh tế.


Dữ liệu ngày hôm nay cần chú ý bao gồm sự khác biệt về trật tự công nghiệp CBI tháng 7 của Vương quốc Anh, số lượng yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu ở Hoa Kỳ tính đến ngày 17 tháng 7, tổng số doanh thu hàng năm của các ngôi nhà hiện có ở Hoa Kỳ vào tháng 6 và Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Eurozone trong tháng Bảy. Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ công bố các nghị quyết về lãi suất vào buổi tối, điều này cần được đặc biệt chú ý.


Vàng/USD

Hôm qua, vàng đã biến động giảm xuống dưới mốc 1800 và tỷ giá giao ngay được giao dịch quanh mức 1799. Ngoài kỳ vọng tăng lãi suất của Fed, điều này tiếp tục kìm hãm vàng, thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ tiếp tục leo thang và hâm nóng tâm lý ngại rủi ro của thị trường, điều này cũng tiếp tục ngăn chặn vàng trú ẩn an toàn. Ngoài ra, lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn cũng ảnh hưởng đến vàng ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên, những lo lắng gây ra bởi sự gia tăng các trường hợp sự cố sức khỏe cộng đồng toàn cầu đã hạn chế cơ hội cho vàng giảm giá. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1810 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1790.


AUD/USD

AUD đã chạm đáy vào ngày hôm qua và tăng trở lại. Dòng hàng ngày đóng cửa tăng nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 0,7360. Ngoài việc bán khống và mua kỹ thuật gần mốc 0,7300 hình thành hỗ trợ mạnh cho tỷ giá hối đoái, sự suy yếu của chỉ số USD dưới áp lực tổng hợp của nhiều yếu tố tiêu cực cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ đô la Úc ngừng giảm và dội lại. Tuy nhiên, tâm lý e ngại rủi ro do gia tăng các ca viêm phổi ở Australia và dữ liệu kinh tế yếu kém của Australia trong thời gian này đã hạn chế khả năng tỷ giá hối đoái phục hồi. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về áp lực gần 0,7450 và hỗ trợ bên dưới là gần 0,7250.


USD/CAD

USD/CAD đã dao động giảm vào ngày hôm qua, xuống dưới mốc 1.2600 và làm mới mức thấp nhất trong 4 ngày. Tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 1.2580. Ngoài việc chỉ số USD suy yếu dưới áp lực của tâm lý rủi ro thị trường ấm lên và các yếu tố khác, tỷ giá hối đoái đã bị kìm hãm ở một mức độ nhất định. Tâm lý rủi ro thị trường ấm lên cũng là một yếu tố quan trọng gây áp lực khiến tỷ giá suy yếu. Hãy chú ý đến áp lực gần 1.2650 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2500.


Bài viết được cung cấp bởi ACX.