English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD không còn là đồng tiền giao dịch an toàn trong thị trường mới nổi

Hiện tượng sức mạnh đồng đô la chống lại các đồng tiền của thị trường mới nổi trong đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ - cái gọi là Dollar Smile - đã giảm đi.

Hiện tượng sức mạnh đồng đô la chống lại các đồng tiền của thị trường mới nổi trong đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ - cái gọi là Dollar Smile - đã giảm đi.

 

Một nghiên cứu của Bloomberg về hiệu suất của các quốc gia đang phát triển ngoài châu Á kể từ năm 2000 cho thấy sức mạnh đồng đô la đi kèm với sự điều chỉnh thị trường vốn cổ phần của Hoa Kỳ đang trở nên ít đi một cách rõ rệt hơn - tương tự như những phát hiện trong phân tích gần đây về thị trường châu Á.

 

Theo thống kê của Bloomberg, mức tăng đô la trung bình trong ba lần giảm 10% bình thường hóa mới nhất trong chỉ số S&P 500 là 2.3% cho một rổ tiền tệ EM (thị trường mới nổi) bao gồm tiền thật của Brazil, peso Colombia và rand Nam Phi - theo tính toán của Bloomberg. Con số đó đã giảm xuống từ 7.4% trong sáu lần bán cổ phần sớm nhất trong phân tích.

 

Khuôn khổ đô la của Stephen Jen đã mô tả mức tăng của đồng tiền Hoa Kỳ trong thời kỳ mạnh và yếu của kinh tế của Hoa Kỳ là nền tảng của định vị nhà đầu tư thị trường mới nổi. Nó cho thấy đồng đô la tăng khi tăng trưởng của Mỹ cao hơn so với phần còn lại của thế giới, nhưng cũng có thể xảy ra khi đầu tư an toàn trong thời kỳ kinh tế hoặc thị trường chứng khoán suy yếu.

 

Trong khi nghiên cứu trước đây của Bloomberg về FX châu Á cho thấy sự sụt giảm đồng đều hơn trên các loại tiền tệ trong khu vực, kết quả ở các quốc gia khác cho thấy sự tương phản lớn hơn. Ví dụ, sức mạnh đồng đô la trung bình so với thực tế Brazil đã giảm xuống 2.1% từ 9.5% so với trước khi cổ phiếu Hoa Kỳ bị bán tháo sau đó - ngược lại peso Mexico chỉ giảm một điểm phần trăm xuống còn 5.9%.

 

Một sự kết hợp của những thay đổi đáng kể về cấu trúc trong thương mại toàn cầu và sự gia tăng về sự nổi bật về tài chính của đồng nhân dân tệ Trung Quốc có khả năng là lý do đằng sau sự sụt giảm về hiệu quả của nụ cười. Đồng Euro dường như không có vai trò gì theo phân tích.

 

Một điểm đáng lưu ý khác đối với các nhà đầu tư ở thị trường mới nổi - định giá đô la đô la hiện tại đang tăng cao nếu có một cú sốc thị trường chứng khoán xung quanh. Đồng bạc xanh mạnh hơn khoảng 9% về mặt hiệu quả thực tế so với mức trung bình của các tập trong nghiên cứu và đã tăng lên so với tất cả các loại tiền EM trong nghiên cứu của chúng tôi trong ba tháng qua.



Theo Investing