English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

USD phục hồi và giá dầu giảm, USD/CAD chạm mốc 1.2400

Một nhà kinh tế học từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis ở Hoa Kỳ đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để nghiên cứu xu hướng lạm phát, bao gồm loại trừ giá trị thay đổi tối đa và giá cả của hàng hóa dịch vụ trong thời kỳ đại dịch, và nhận thấy rằng một số giá trị bất thường nhất định với mức tăng lớn (chẳng hạn như ô tô cũ) có lạm phát tổng thể cao.

Một nhà kinh tế học từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis ở Hoa Kỳ đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để nghiên cứu xu hướng lạm phát, bao gồm loại trừ giá trị thay đổi tối đa và giá cả của hàng hóa dịch vụ trong thời kỳ đại dịch, và nhận thấy rằng một số giá trị bất thường nhất định với mức tăng lớn (chẳng hạn như ô tô cũ) có lạm phát tổng thể cao. Tác động của việc này đang giảm dần, cho thấy phạm vi của mức tăng đột biến lạm phát năm nay dường như rộng hơn. Cựu Chủ tịch Fed Alan Greenspan nói rằng ông tin rằng có một mối đe dọa dai dẳng về sự gia tăng rõ rệt của lạm phát. Ông cho rằng mặc dù một số yếu tố đẩy giá lên có thể chỉ là tạm thời, nhưng nợ chính phủ tăng và các áp lực tiềm ẩn khác có thể giữ lạm phát ở mức cao trong thời gian dài. Ông viết trong một báo cáo do Advisors Capital Management phát hành hôm thứ Hai: "Thật không may, xu hướng lạm phát vẫn đang hướng đến mức cao hơn nhiều so với mức trung bình khoảng 2% trong vòng 20 năm qua." nhu cầu, giá tiêu dùng của Mỹ tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 9, phù hợp với mức tăng lớn nhất kể từ năm 2008. Greenspan nói rằng nếu các biện pháp tài khóa hơn nữa kích thích nhu cầu, Fed có thể cần phải hạn chế hỗ trợ nền kinh tế. Mục tiêu lạm phát hiện tại của Fed là trung bình 2%.


Ngoài ra, cựu cố vấn kinh tế của chính quyền Obama, Larry Summers đã phản ứng dữ dội với Bộ trưởng Tài chính đương nhiệm Janet Yellen vào hôm thứ Hai, vì trước đó bà đã chỉ trích quan điểm của Summers rằng lạm phát của Mỹ đang vượt ngoài tầm kiểm soát là sai lầm. Summers từng là Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Bill Clinton. Nhà kinh tế học nổi tiếng cho rằng tuyên bố của Yellen rằng lạm phát sẽ trở lại bình thường trong năm tới là "chưa đúng 50%". Summers nói: "Thực ra tôi nghĩ rằng trong những tháng gần đây, đã có khoảng cách giữa các tuyên bố của Bộ Tài chính và Cục Dự trữ Liên bang và áp lực lạm phát mà các công ty và người tiêu dùng cảm thấy trong cuộc sống hàng ngày của họ, và khoảng cách đã được nới rộng. Hãy đợi cho đến khi Kho bạc và Fed cho đến khi họ nhận thức được đầy đủ về tình trạng lạm phát thực tế, họ sẽ không thể ứng phó thành công. ”Do các vấn đề về chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu lao động tiếp tục diễn ra, tỷ lệ lạm phát của Mỹ trong tháng 9 đã tăng 5,4% so với năm ngoái- năm, đạt mức cao nhất trong 13 năm. Summers cho rằng, nếu các quan chức kinh tế Mỹ không phản ứng thận trọng, họ có nguy cơ mất kiểm soát tình hình.


Dữ liệu cần chú ý ngày hôm nay là chênh lệch doanh số bán lẻ CBI trong tháng 10 ở Vương quốc Anh, tỷ lệ hàng tháng của chỉ số giá nhà FHFA ở Hoa Kỳ vào tháng 8, Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng trong Phòng thương mại Hoa Kỳ vào tháng 10, và tổng số doanh số bán nhà mới hàng năm ở Hoa Kỳ sau khi điều chỉnh theo mùa vào tháng Chín.


Vàng/USD

Vàng đã biến động tăng vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1805. Ngoài việc lợi suất trái phiếu Mỹ giảm đã hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng, tâm lý e ngại rủi ro do tiếp tục lo ngại về lạm phát cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ cho sự gia tăng của vàng. Tuy nhiên, chỉ số USD đã ngừng giảm và tăng trở lại để hạn chế đà tăng của vàng. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1815 và hỗ trợ bên dưới là gần 1795.


USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY đã biến động tăng vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 113,90. Ngoài việc bao phủ ngắn hạn tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, sự phục hồi của chỉ số USD từ mức thấp nhất trong một tháng dưới sự hỗ trợ tổng hợp của nhiều yếu tố tích cực là lý do chính cho sự phục hồi của tỷ giá hối đoái. Ngoài ra, các nhà đầu tư kỳ vọng rằng quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong tuần này có thể thiên về ôn hòa cũng tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 115.00 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 113.00.


USD/CAD

USD/CAD đã dao động tăng vào ngày hôm qua, chạm mốc 1.2400 và làm mới mức cao nhất trong một tuần. Tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch gần 1.2380. Ngoài sự phục hồi của chỉ số USD dưới sự hỗ trợ của các dữ liệu kinh tế tốt và có độ phủ ngắn, là nguyên nhân chính hỗ trợ cho đà tăng của tỷ giá hối đoái, thì việc giá dầu thô giảm từ mức cao nhất trong 7 năm cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ sự gia tăng của tỷ giá hối đoái. Ngoài ra, các nhà đầu tư vẫn cảnh giác trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Canada, điều này cũng gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1.2450 và hỗ trợ thấp hơn gần 1.2300.


Bài viết được cung cấp bởi ASX Markets.