English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng giá, dù hi vọng về một gói kích thích lớn đã mờ dần

USD đã tăng vào sáng thứ Sáu ở châu Á, đảo ngược những khoản lỗ trước đó ngay cả khi tổng thống mới vẫn chưa được công bố và kỳ vọng về các gói kích thích lớn đã mờ đi nhiều.

USD đã tăng vào sáng thứ Sáu ở châu Á, đảo ngược những khoản lỗ trước đó ngay cả khi tổng thống mới vẫn chưa được công bố và kỳ vọng về các gói kích thích lớn đã mờ đi nhiều.

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, tăng 0,21% lên 92,743 vào lúc 9:45 PM ET (1:45 AM GMT).

Ứng cử viên Đảng Dân chủ, Joe Biden, đang tiến gần hơn đến chiến thắng, với 264 trong số 270 phiếu đại cử tri cần thiết và các bang Pennsylvania, Georgia, Nevada và North Carolina vẫn đang kiểm phiếu. Tổng thống đương nhiệm Donald Trump có 214 phiếu bầu và đã đặt ra những thách thức pháp lý về công tác kiểm phiếu ở Nevada, Pennsylvania, Georgia và Michigan cũng như yêu cầu kiểm phiếu lại ở Wisconsin, làm tăng thêm sự không chắc chắn.

Một thách thức bổ sung đối với nhiệm kỳ tổng thống của Biden là đảng Cộng hòa giữ quyền kiểm soát Thượng viện, gây khó khăn cho việc thông qua các gói kích thích mức giá trị lớn.

Một số nhà đầu tư cảnh báo rằng kỳ vọng về chi tiêu tài khóa ít hơn đã dẫn đến sự sụt giảm lớn trong lợi suất trái phiếu kho bạc dài hạn, cùng với sự phục hồi của cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác, dự kiến ​​sẽ khiến đồng Đô la bị bán liên tục trong dài hạn.

“Có đèn xanh cho việc tiếp tục bán đồng Đô la, phản ánh sự sụt giảm trong quá khứ của lãi suất thực… có lập luận rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ phải hỗ trợ các tài sản rủi ro. Đại dịch vẫn đang có thể làm chệch hướng”, người đứng đầu bộ phận chiến lược ngoại hối của National Australia Bank, Ray Attrill, nói với Reuters.

Bất ổn về sự phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ sau COVID-19 cũng đang gia tăng, với các nhà đầu tư đang xem xét chính sách tiền tệ của ngày thứ Năm do Cục Dự trữ Liên bang phát hành và chờ dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Một số nhà đầu tư cảnh báo những lo lắng này có thể dẫn đến sự sụt giảm của đồng bạc xanh vào năm 2021.

Số trường hợp nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng, với một số tiểu bang của Hoa Kỳ báo cáo mức kỷ lục của các trường hợp COVID-19 sau cuộc bầu cử.

Tỷ giá USD/JPY giảm 0,14% xuống 103,62, dao động gần mức thấp nhất trong 8 tháng.

Tỷ giá AUD/USD đã giảm 0,25% xuống 0,7264, sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc cho biết họ sẵn sàng mở rộng chương trình mua trái phiếu nếu cần để hỗ trợ nền kinh tế. Một tranh chấp thương mại đang diễn ra với Trung Quốc, với ít nhất bảy loại hàng hóa của Úc bị ảnh hưởng, cũng làm các nhà xuất khẩu của Úc gặp khó khăn.

Bên kia bờ biển Tasman, tỷ giá NZD/USD nhích 0,10% lên 0,6777.

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,29% lên 6,6219.

Tỷ giá GBP/USD tăng 0,17% lên 1,3120. Ngân hàng Trung ương Anh cũng đưa ra chính sách tiền tệ của mình vào thứ Năm.

Investing