English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng giá, NZD giảm sau khi RBNZ tăng lãi suất ít hơn kì vọng

USD đã tăng vào sáng thứ Tư ở châu Á, sau khi Jerome Powell được bổ nhiệm lại làm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Đồng Đô la New Zealand giảm giá sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) tăng lãi suất nhỏ hơn dự kiến.

USD đã tăng vào sáng thứ Tư ở châu Á, sau khi Jerome Powell được bổ nhiệm lại làm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Đồng Đô la New Zealand giảm giá sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) tăng lãi suất nhỏ hơn dự kiến.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác nhích 0,08% lên 96,573 lúc 11:87 PM ET (4:18 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY giảm 0,11% xuống 115. Đồng Đô la đạt mức cao nhất trong hơn bốn năm so với đồng Yên vào thứ Ba sau khi lợi suất trái phiếu kho bạc hai năm tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020, và thị trường cũng dự kiến Fed sẽ tăng lãi suất ba lần vào năm 2022.

Tỷ giá AUD/USD đã giảm 0,32% xuống 0,7204 và tỷ giá NZD/USD giảm 0,63% xuống 0,6904.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,02% lên 6,3920 trong khi tỷ giá GBP/USD nhích 0,01% xuống 1,3373.

RBNZ đã tăng lãi suất lên 0,75% và tăng dự báo lãi suất dài hạn lên 50 bps khi đưa ra quyết định chính sách của mình vào đầu ngày, với đồng Đô la New Zealand giảm 0,5% xuống 0,6915 Đô la.

Các nhà đầu tư đã mong đợi một đợt tăng lãi suất lớn hơn dự báo.

Đồng bạc xanh đạt mức cao nhất vào năm 2021, với sự gia tăng kì vọng rằng Fed sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến ​​để đối phó với áp lực lạm phát liên tục. Powell cũng được cho là sẽ phản ứng sớm hơn và chặt hơn với lạm phát so với Lael Brainard, người cũng đang tranh cử vào vị trí lãnh đạo ngân hàng trung ương Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu, bao gồm biên bản kể từ cuộc họp gần đây nhất của Fed, GDP  số đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

Bên kia Đại Tây Dương, đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ giảm hơn 11% trong một phiên qua đêm. Sự sụp đổ của đồng lira có thể dẫn đến dòng vốn chảy ra nhiều hơn và có khả năng gây áp lực lên các loại tiền tệ của thị trường mới nổi trên toàn cầu.

Investing