English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng giá, thời hạn thỏa thuận về gói kích thích đến gần

Đồng Đô La tăng vào sáng thứ Ba ở châu Á, với những nghi ngờ về các biện pháp kích thích mới nhất của Hoa Kỳ.

Đồng Đô La tăng vào sáng thứ Ba ở châu Á, với những nghi ngờ về các biện pháp kích thích mới nhất của Hoa Kỳ. Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc tiếp tục ở gần mức cao nhất trong hai năm so với đồng Đô la với các dấu hiệu tiếp tục phục hồi kinh tế trong nước.

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, tăng 0,05% lên 93,477 lúc 10:09 PM ET (2:09 AM GMT).

Cổ phiếu của Mỹ đã bị ảnh hưởng vào thứ Hai do nghi ngờ rằng Quốc hội khó có thể thông qua các biện pháp kích thích trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 3 tháng 11.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin “tiếp tục thu hẹp sự khác biệt của họ” trong một cuộc điện đàm hôm thứ Hai, người phát ngôn của bà cho biết.

Pelosi hy vọng rằng cuối ngày thứ Ba sẽ có "sự rõ ràng" về việc liệu các biện pháp sẽ được thông qua trước cuộc bầu cử tổng thống hay không.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn không tin rằng một thỏa thuận sẽ đạt được trước thời hạn.

“Mặc dù Pelosi đã ấn định thời hạn cuối cùng cho một thỏa thuận vào thứ Ba, nhưng có vẻ như bà không có niềm tin rõ ràng rằng sẽ có một thỏa thuận… thị trường có lẽ vẫn nghĩ rằng một thỏa thuận trước cuộc bầu cử là khó xảy ra”, chiến lược gia cấp cao của Barclays, Shinichiro Kadota, nói với Reuters.

Tỷ giá USD/JPY tăng 0,15% lên 105,57

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,11% lên 6,687, đảo ngược mức thua lỗ trước đó. Các nhà đầu tư vẫn đang xem xét dữ liệu tăng trưởng hàng quý của Trung Quốc được công bố vào thứ Hai, cho thấy rằng GDP đã tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước trong quý thứ ba, ít hơn dự kiến. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy sự phục hồi liên tục của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới nói chung, giúp đồng Nhân dân tệ tại nước ngoài đạt mức mạnh nhất kể từ tháng 7 năm 2018 và vượt qua mức đỉnh năm 2019.

Tỷ giá AUD/USD đã giảm 0,35% xuống 0,7043. Đồng AUD tiếp tục giảm trong ngày thứ ba liên tiếp do gia tăng suy đoán rằng Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ sớm đưa ra các biện pháp nới lỏng tiền tệ hơn nữa.

Trước đó trong ngày, trợ lý Thống đốc RBA, Chris Kent, cho biết RBA đang xem xét nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa, bao gồm mở rộng chương trình mua trái phiếu của mình, bao gồm các khoản nợ của chính phủ có thời hạn dài hơn. Tuyên bố của Kent đã được chứng thực bằng biên bản cuộc họp tháng 10 của RBA, trong đó tiết lộ rằng RBA đã thảo luận về khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa, bao gồm cắt giảm lãi suất về 0 và mua trái phiếu chính phủ có thời hạn dài hơn.

Bên kia bờ biển Tasman, Tỷ giá NZD/USD đã giảm 0,42% xuống 0,6576.

Tỷ giá GBP/USD giảm 0,05% xuống 1,2940 khi các cuộc đàm phán Brexit giữa Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu (EU) gặp khó khăn. Mặc dù trưởng đoàn đàm phán Brexit của Anh David Frost cảnh báo không có cơ sở để nối lại đàm phán với EU, trừ khi có sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận đàm phán của cơ quan này, nhưng một số nhà đầu tư vẫn hy vọng rằng hai bên có thể cứu vãn các cuộc đàm phán thương mại hậu Brexit.

Investing