English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng giá trước phiên điều trần của Powell tại Hạ viện

USD đã tăng vào sáng thứ Ba ở châu Á. Đồng bạc xanh tăng khi các nhà đầu tư chờ đợi phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell sau khi Fed bất ngờ thay đổi quan điểm trong quyết định chính sách mới nhất của mình.

Đồng Đô la tăng giá trước phiên điều trần của Powell tại Hạ viện© Reuters.

USD đã tăng vào sáng thứ Ba ở châu Á. Đồng bạc xanh tăng khi các nhà đầu tư chờ đợi phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell sau khi Fed bất ngờ thay đổi quan điểm trong quyết định chính sách mới nhất của mình.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác nhích 0,04% lên 91,922 lúc 12 AM ET (4 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY tăng 0,11% lên 110,42.

Tỷ giá AUD/USD đã giảm 0,26% xuống 0,7515 và tỷ giá NZD/USD giảm 0,14% xuống 0,6976.

Tỷ giá USD/CNY đã giảm 0,02% xuống 6,4645.

Tỷ giá GBP/USD đã giảm 0,10% xuống 1,3914. Các nhà đầu tư đang chờ đợi sự tái mở cửa của nền kinh tế Vương quốc Anh vào ngày 19 tháng 7 cũng như quyết định về chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh, sẽ được đưa ra vào thứ Năm.

Đồng tiền của Mỹ đã tăng mạnh kể từ quyết định của Fed vào tuần trước, điều này ám chỉ rằng việc tăng lãi suất và cắt giảm chương trình mua tài sản có thể đến sớm hơn dự kiến. Tuy nhiên, nó đã từ bỏ một số mức tăng đó vào thứ Hai.

"Chúng tôi đã có một sự thay đổi có ý nghĩa của Fed, từ lập trường ôn hòa lâu năm sang lập trường hơi chặt hơn ... cả thế giới đã quá thiếu đồng Đô la và đó là một phần tích cực”, nhà phân tích tiền tệ của Westpac Imre Speizer nói với Reuters.

Các nhà đầu tư hiện sẽ tập trung vào thị trường lao động Hoa Kỳ, thị trường mà hiệu suất của nó có thể sẽ ảnh hưởng đến các động thái tiếp theo của Fed. Họ cũng chờ đợi sự xuất hiện của Powell trước phiên điều trần của tiểu ban Hạ viện vào cuối ngày.

Tuy nhiên, bản điều trần của Powell vẫn cho thấy sự cải thiện của thị trường lao động được duy trì và sự gia tăng lạm phát gần đây.

Các quan chức Fed khác, bao gồm Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard và Chủ tịch Fed Dallas Robert Kaplan, đưa ra những bình luận mang tính chặt hơn. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed New York John Williams (NYSE: WMB) cảnh báo còn quá sớm để thay đổi chính sách vì ông dự kiến ​​lạm phát sẽ giảm từ khoảng 3% vào năm 2021 xuống còn khoảng 2% vào năm 2022 và 2023.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư không chắc chắn về dự đoán của Williams.

"Fed gần như luôn trễ hẹn với những việc như vậy", với lạm phát cơ bản có khả năng cao hơn, chỉ dưới 3% vào cuối năm 2022”. "Đó không phải là lạm phát 2%", nhà kinh tế trưởng Tom Porcelli của RBC Capital Markets cho biết trong một ghi chú.

"Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi không nghi ngờ gì với dự báo 2%, Powell sẽ cố gắng giảm thiểu khả năng tăng lãi suất vào năm 2022”. “Anh ấy sẽ ngừng nói về việc tăng lãi suất. Chúng ta cần cho họ thêm thời gian".

Về tiền điện tử, bitcoin và các đồng tiền điện tử khác đã sụt giảm vào thứ Hai để phản ứng với việc gia tăng siết chặt quy định về giao dịch và khai thác ở Trung Quốc, bên cạnh các yếu tố kỹ thuật.

Investing