English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng, tâm lý rủi ro được cải thiện đã thúc đẩy đồng Euro và đồng Bảng

Đồng đô la đã tăng vào sáng thứ Tư ở châu Á. Mức tăng đột biến qua đêm đã giúp euro và bảng Anh tăng giá trong giao dịch sớm, cùng với dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Vương quốc Anh và sự cải thiện chung trong tâm lý nhà đầu tư nhờ dữ liệu bán lẻ tích cực của Hoa Kỳ và hy vọng rằng Trung Quốc sẽ nới lỏng các biện pháp phong tỏa chống COVID-19.

Đồng đô la đã tăng vào sáng thứ Tư ở châu Á. Mức tăng đột biến qua đêm đã giúp euro và bảng Anh tăng giá trong giao dịch sớm, cùng với dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Vương quốc Anh và sự cải thiện chung trong tâm lý nhà đầu tư nhờ dữ liệu bán lẻ tích cực của Hoa Kỳ và hy vọng rằng Trung Quốc sẽ nới lỏng các biện pháp phong tỏa chống COVID-19.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác nhích 0,07% lên 103,25 vào lúc 1:22 AM ET (5:22 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY giảm 0,15% xuống 129,19.

Tỷ giá AUD/USD nhích 0,07% xuống 0,7024 trong khi tỷ giá NZD/USD nhích 0,06% lên 0,6365.

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,16% lên 6,7488 trong khi tỷ giá GBP/USD nhích 0,03% xuống 1,2486.

Đồng tiền chung châu Âu chạm mức 1,0563 USD trong giao dịch đầu giờ châu Á, sau khi tăng 1,1% qua đêm, mức tăng tỷ lệ phần trăm theo ngày lớn nhất kể từ tháng Ba. Đồng bảng Anh chạm 1,2501 USD sau đợt tăng 1,4% qua đêm, ngày tốt nhất kể từ cuối năm 2020, với dữ liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Vương quốc Anh đạt mức thấp nhất trong 48 năm.

Những mức tăng này đã đẩy chỉ số đô la xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần.

"Đồng bảng Anh đã tăng giá từ báo cáo việc làm rất mạnh ngày hôm qua, và trên hết, đã có một chút cải thiện trong tâm lý rủi ro rộng hơn trên thị trường tài chính do một số tin tức tích cực từ Trung Quốc và dữ liệu mạnh mẽ từ Hoa Kỳ, "chiến lược gia tiền tệ của Commonwealth Bank Of Australia, Carol Kong nói với Reuters.

Thành phố Thượng Hải của Trung Quốc hôm thứ Ba đã đạt được cột mốc được mong đợi từ lâu là ba ngày liên tiếp không có trường hợp COVID-19 mới nào bên ngoài khu vực cách ly, với việc các nhà chức trách đưa ra thời gian biểu rõ ràng nhất cho đến nay của thành phố để thoát khỏi tình trạng phong tỏa một ngày trước đó.

Về mặt dữ liệu, doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã tăng mạnh vào tháng 4 năm 2022, với doanh số bán lẻ cốt lõi tăng 0,6%. Doanh thu bán lẻ tăng 0,9% theo tháng và 8,19% theo năm. Dữ liệu cũng cho thấy sản lượng công nghiệp tăng 6,4% theo năm và 1,1% theo tháng.

Phản ánh tâm lý rủi ro được cải thiện, chứng khoán tăng vọt trong đêm và lợi suất trái phiếu kho bạc chuẩn của Hoa Kỳ đang có xu hướng tăng, chạm mốc 2,9878%. Lợi suất cao hơn của Hoa Kỳ cũng đã chấm dứt sự phục hồi nhỏ của đồng yên gần đây.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell cũng cho biết tại một sự kiện của Wall Street Journal hôm thứ Ba rằng Fed sẽ "tiếp tục thúc đẩy" thắt chặt chính sách tiền tệ của mình cho đến khi có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy lạm phát đang chậm lại.

Trong khi đó, đồng đô la Úc rủi ro hơn nhìn chung có xu hướng tăng, được thúc đẩy bởi tâm lý rủi ro được cải thiện và kéo dài mức tăng 0,8% vào thứ Ba. Nó cũng được hỗ trợ bởi biên bản cuộc họp mới nhất của Ngân hàng Dự trữ Úc, được công bố vào thứ Ba và gợi ý rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất một lần nữa khi họp vào tháng 6 năm 2022.

Thị trường tiền điện tử trầm lắng, với bitcoin ít thay đổi ở mức khoảng 30.400 đô la.

Investing