English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng, thị trường chờ quyết định chính sách của ECB

USD đã tăng vào sáng thứ Năm ở châu Á trước quyết định chính sách mới nhất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Những lo lắng về tác động của COVID-19 đối với sự phục hồi kinh tế cũng làm cho các tài sản an toàn tăng nhẹ.

Đồng Đô la tăng, thị trường chờ quyết định chính sách của ECB© Reuters.

USD đã tăng vào sáng thứ Năm ở châu Á trước quyết định chính sách mới nhất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Những lo lắng về tác động của COVID-19 đối với sự phục hồi kinh tế cũng làm cho các tài sản an toàn tăng nhẹ.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác đã nhích tăng 0,02% lên 92,668 vào lúc 10:54 PM ET (2:54 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY đã giảm 0,08% xuống 110,14.

Tỷ giá AUD/USD nhích 0,07% xuống 0,7359 và tỷ giá NZD/USD nhích 0,03% xuống 0,7092.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,01% xuống còn 6,4604. Dữ liệu lạm phát của Trung Quốc được công bố trước đó trong ngày cho thấy chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 0,1% theo tháng và 0,8% theo năm vào tháng 8. Giá sản xuất đã tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tỷ giá GBP/USD đã nhích lên 0,02% lên 1,3771.

Bình luận của Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, John Williams vào hôm thứ Tư rằng cần có nhiều tiến bộ hơn trong thị trường việc làm trước khi việc cắt giảm tài sản có thể bắt đầu khiến tâm lý rủi ro có một sự thúc đẩy nhỏ. Tuy nhiên, Fed được cho là sẽ không sớm công bố giảm dần mua tài sản sau khi báo cáo việc làm kém hơn mong đợi của Mỹ được công bố trong tuần trước.

Trong khi đó, ECB có thể sẽ bắt đầu giảm mua tài sản khi họ đưa ra quyết định chính sách của mình vào cuối ngày. Họ có thể giảm mua theo chương trình mua hàng khẩn cấp cho đại dịch (PEPP) xuống còn 60 tỷ EUR (75,96 tỷ USD) hàng tháng từ 80 tỷ EUR hiện tại, trước khi giảm tiếp vào đầu năm 2022 và chương trình này sẽ hết hạn vào tháng 3 năm 2022.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư kỳ vọng ECB sẽ tiếp tục hỗ trợ tiền tệ lâu hơn nữa ngay cả sau khi PEPP kết thúc.

"Nếu ECB sẽ thảo luận về việc giảm mua trái phiếu của mình theo PEPP, họ sẽ đảm bảo rằng họ vẫn tiếp tục với chương trình mua tài sản thông thường của mình. Vì vậy, đây có khả năng là một sự thay đổi chính sách với một lời cảnh báo trước. Đồng Euro có thể tăng nhẹ", Giám đốc chiến lược ngân hàng Daisuke Uno của Sumitomo Mitsui (NYSE: SMFG) nói với Reuters.

Đồng Euro giảm xuống còn 1,1819 Đô la, tiếp tục giarm từ mức cao nhất trong hai tháng là 1,1909 Đô la đạt được trong tuần trước.

Bank of Canada đã giữ lãi suất ổn định ở mức 0,25% khi đưa ra quyết định chính sách vào thứ Tư.

Trong tiền điện tử, bitcoin tiếp tục phục hồi từ mức giảm 11% vào hôm thứ Ba. Việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đe dọa sẽ kiện Coinbase (NASDAQ: COIN) nếu ra mắt sản phẩm ‘Lend’ cũng đang khiến bitcoin giảm giá.

Investing