English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng trong tuần giao dịch mới

Bắt đầu tuần thứ hai của tháng 1, đồng bạc xanh đã mở rộng mức tăng so với tất cả các loại tiền tệ chính. Bất chấp cả khi đây là tháng đầu tiên đánh dấu dữ liệu mất việc làm kể từ tháng 4, sự gia tăng trong hoạt động sản xuất và dịch vụ kết hợp với mức lương tăng vọt vào tháng trước đã làm tăng nhu cầu đối với đô la Mỹ.

Bắt đầu tuần thứ hai của tháng 1, đồng bạc xanh đã mở rộng mức tăng so với tất cả các loại tiền tệ chính. Bất chấp cả khi đây là tháng đầu tiên đánh dấu dữ liệu mất việc làm kể từ tháng 4, sự gia tăng trong hoạt động sản xuất và dịch vụ kết hợp với mức lương tăng vọt vào tháng trước đã làm tăng nhu cầu đối với đô la Mỹ. Tâm lý lạc quan về vắc-xin đang đi một chặng đường dài trong việc bảo vệ nền kinh tế khỏi suy thoái giai đoạn mùa đông. Lợi tức trái phiếu kho bạc đang tăng lên, với lợi suất trái phiếu 10 năm tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3. Tất cả những điều này cho chúng ta biết các nhà đầu tư đang bắt đầu tin rằng ngân hàng trung ương đang có những động thái lo lắng quá mức và nền kinh tế sẽ phục hồi nhanh hơn. Trên thực tế, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Raphael Bostic cho biết ngân hàng trung ương không bị bó buộc vào một mô hình và có thể thay đổi triển vọng của mình. Tất nhiên, còn quá sớm để dự đoán một sự thay đổi, nhưng khi có sự phục hồi, Mỹ sẽ là một trong những quốc gia dẫn đầu xu hướng.

Hiện tại, đồng bạc xanh đã có được đà tăng để có thể quay trở lại vị thế đồng tiền trú ẩn an toàn với việc cổ phiếu bán tháo khiến tất cả các loại tiền có beta cao đều giảm giá. Đồng đô la Mỹ cũng đã trở nên quá bán khi chứng khoán mở rộng lên mức cao kỷ lục. Một sự điều chỉnh là điều chắc chắn sẽ xảy ra, đặc biệt là khi các nhà đầu tư xem xét báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ vào thứ Sáu. Mức lương tăng mạnh, giá xăng tăng và doanh số bán hàng của chuỗi cửa hàng tăng vọt hàng tuần cho thấy báo cáo sẽ được nâng lên nhờ hoạt động mua sắm mạnh mẽ vào dịp lễ cuối năm. Những con số tốt sẽ củng cố sự phục hồi của USD.

Đô la New Zealand và Úc là 2 đồng tiền có hoạt động kém nhất, vì bản chất các loại tiền tệ có mức tăng cao trước đó cũng đã trải qua mức giảm mạnh nhất. Các nhà giao dịch AUD / USD đã từ chối dữ liệu bán lẻ mạnh hơn và lạm phát cao hơn để tránh rủi ro. Dữ liệu lạm phát của Trung Quốc cũng được nâng cao hơn dự kiến. Trong khi đó, đà suy giảm về giá của đô la Canada được hỗ trợ bởi giá dầu thấp hơn, báo cáo PMI IVEY và báo cáo việc làm yếu hơn trong tuần trước. Do không có báo cáo kinh tế lớn nào được lên kế hoạch phát hành từ các nước sản xuất hàng hóa trong tuần này, khẩu vị rủi ro sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với các loại tiền tệ đó.

Động lực bán tháo đồng Euro  sterling sẽ xảy ra vì các hạn chế kiểm dịch mới ở Đức và các trường hợp vi-rút gia tăng ở Vương quốc Anh làm mờ triển vọng của các quốc gia đó. Các hạn chế thắt chặt đối với tất cả 16 tiểu bang liên bang đã có hiệu lực vào ngày hôm nay trong nỗ lực kiềm chế sự bùng phát dịch bệnh trên các nước. Điều này bao gồm giảm các cuộc họp riêng, mở rộng những hạn chế đối với đi lại trong nước và yêu cầu phải trải qua hai phép thử nghiêm ngặt đối với bất kỳ ai đến từ các khu vực có nguy cơ nhiễm bệnh cao. Hầu hết các nhà hàng, quán bar và các cơ sở giải trí khác sẽ đóng cửa ít nhất cho đến cuối tháng Giêng. Các biện pháp khóa chặt chẽ hơn này chắc chắn sẽ trì hoãn sự phục hồi của đất nước và làm cho đồng Euro kém hấp dẫn hơn trong giai đoạn này.

Trong khi đó, giám đốc y tế của Anh cảnh báo rằng vài tuần tới sẽ là khoảng thời gian tồi tệ nhất. Số ca tử vong đang ở mức cao kỷ lục và với hơn 30.000 người phải nhập viện, tình hình có thể xấu đi nhanh chóng khi đất nước phải đối mặt với rất nhiều khó khắn trong nỗ lực kiềm chế sự lây lan. Các quan chức chính phủ đang kêu gọi tuân thủ nghiêm ngặt hơn các hạn chế khóa, điều này dẫn đến hoạt động kinh tế ít hơn. Vương quốc Anh đã không may mắn như Pháp và Tây Ban Nha trong việc chống lại làn sóng dịch bệnh thứ hai.

Investing