English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng vọt nhờ dữ liệu tích cực

USD được giao dịch cao hơn so với hầu hết các loại tiền tệ chính vào thứ Hai. Mức tăng rất rõ rệt và đột ngột, ngay sau khi báo cáo PMI Markit Economics được công bố. Theo số liệu mới nhất, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ đã mở rộng với tốc độ nhanh hơn trong tháng 11.

USD được giao dịch cao hơn so với hầu hết các loại tiền tệ chính vào thứ Hai. Mức tăng rất rõ rệt và đột ngột, ngay sau khi báo cáo PMI Markit Economics được công bố. Theo số liệu mới nhất, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ đã mở rộng với tốc độ nhanh hơn trong tháng 11. Cải tiến này là một điều bất ngờ khi các trường hợp Covid-19 tăng vọt trong tháng này, buộc các quốc gia phải đưa ra các hạn chế mới. Tuy nhiên, những thống kê này cũng giải thích lý do tại sao một số Thống đốc các bang đã kéo dài thời gian đưa ra quyết định để tránh những hạn chế mới mặc dù các trường hợp Coronavirus đáng báo động. Tại một số thời điểm khi các bệnh viện quá tải, họ có thể cần phải xem xét để đi đến quyết định này, nhưng trong khi các hạn chế mới chặt chẽ hơn vẫn chưa được áp dụng, nỗi sợ hãi về những gì sẽ xảy ra sau Lễ Tạ ơn đã không ngăn cản các nhà giao dịch và tiền tệ. Chỉ số Dow Jones tăng hơn 200 điểm và USD / JPY tăng trở lại trên 104. Tin tốt là PMI mạnh hơn làm giảm bớt lo ngại về tốc độ tăng trưởng chậm lại trong tháng này, vì vậy ngay cả khi có sự sụt giảm trên các thị trường vào cuối tháng 11, thì đầu tháng 12, các mức hỗ trợ vẫn sẽ cao hơn. Số liệu niềm tin của người tiêu dùng sẽ được công bố vào hôm nay và mặc dù chỉ số PMI tốt hơn, chúng tôi vẫn tin rằng sự không chắc chắn trong cuộc bầu cử và các trường hợp Coronavirus gia tăng sẽ làm giảm tâm lý.

Không có gì lạ khi JPY bị bán tháo nhiều nhất trong chế độ buộc phải chấp nhận rủi ro, nhưng AUD là đồng tiền hoạt động kém thứ hai với các mức giảm bất chấp dữ liệu PMI mạnh hơn. Dữ liệu từ Úc trong tháng này rất tốt, với các điều kiện thị trường lao động và hoạt động phục hồi sau khi chính phủ nới lỏng các hạn chế ở Victoria. Đêm qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​những cải thiện trong hoạt động sản xuất và dịch vụ. Tuy nhiên, căng thẳng đang diễn ra với Trung Quốc là một vấn đề đối với các nhà đầu tư – mối quan hệ ngày càng xấu đi sau khi Bộ trưởng Thương mại Australia yêu cầu Trung Quốc giải thích lý do tại sao họ lại bị loại khỏi thương mại. NZD cũng nằm trong xu hướng bị bán tháo mặc dù doanh số bán lẻ rất mạnh trong quý thứ ba. Chi tiêu quý 3 tăng trở lại 28%, tăng từ mức -14,8% trong quý 2. Không nghi ngờ gì khi cả hai đồng tiền đều trở thành “nạn nhân” của việc chốt lời sau những động thái mạnh mẽ trong tháng này. CAD kết thúc ngày không thay đổi, nhưng giảm mức cao so với đầu phiên tại New York.

Trong khi đó, EUR / USD đã tăng một thời gian ngắn trên 1,19 trước khi đảo ngược xu hướng nhanh chóng nhờ dữ liệu mạnh mẽ hơn của Hoa Kỳ. Các chỉ số PMI của Eurozone không tệ như các nhà kinh tế lo ngại, với việc sản xuất đang được cải thiện tốt hơn ở Đức và khu vực nói chung trong tháng này. Với phạm vi rộng của các đợt khóa gần đây, dự kiến ​​sẽ có một sự thu hẹp đáng kể hơn. Điều đó vẫn có thể xảy ra vì những con số này có thể được sửa đổi. Báo cáo IFO của Đức sẽ được phát hành vào hôm nay. Dự báo có khả năng cao rằng niềm tin kinh doanh giảm sút đáng kể so với tháng trước. Nếu đúng như vậy, chúng ta có thể thấy các khoản lỗ bằng EUR / USD sẽ tăng nhanh.

Đơn vị tiền tệ duy nhất có giá tốt hơn đồng bạc xanh ngày hôm nay là GBP. Giữa các báo cáo PMI mạnh hơn, thảo luận về một thỏa thuận Brexit trong tuần này (hoặc tháng này) và quyết định của chính phủ về việc chấm dứt lệnh cách ly và giảm bớt các hạn chế bắt đầu từ ngày 2 tháng 12, các nhà đầu tư có rất nhiều lý do để nắm bắt thị trường tiền tệ. Chỉ số PMI ngành sản xuất thực sự đứng ở mức 55,2, cao hơn nhiều so với dự báo là 50,5. Hoạt động của khu vực dịch vụ chậm lại, với chỉ số PMI giảm xuống 45,8 từ 51,4, nhưng con số này cùng với dữ liệu tổng hợp vẫn cho thấy các mức cao hơn dự báo. Trong khi các cuộc đàm phán Brexit sẽ quyết định số phận của GBP, những tiến triển tích cực của ngày hôm qua đã giúp GBP vượt trội hơn so với EUR và USD. Và khi thị trường mở cửa phiên giao dịch tới, đây cũng có thể là đồng tiền thu hút nhiều nhu cầu hơn nữa, đặc biệt là đối với đồng Euro vì Đức đã đề cập đến việc mở cửa trở lại vào cuối tháng 12.

Investing