English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tiếp tục giảm - NHTW Nhật Bản cần "phóng khoáng" hơn

Tại phiên Á, USD vẫn tiếp tục giảm. Quyết định lãi suất của NHTW Nhật Bản chỉ điều chỉnh hướng dẫn cho tương lai.

Tại phiên Á, USD vẫn tiếp tục giảm. Quyết định lãi suất của NHTW Nhật Bản chỉ điều chỉnh hướng dẫn cho tương lai.

 

Tại phiên Á, USD vẫn tiếp tục giảm

 

USD đã giảm toàn bộ trên bảng kể từ khi quyết định lãi suất Fed đêm qua. Cho đến thời điểm hiện tại, thị trường châu Á vẫn đang tiếp tục. Chỉ số đô la ICE hiện đã giảm xuống 96.80, đe dọa kỹ thuật về mức thấp gần ba tháng là 96.72 được thiết lập vào tuần trước. Trong số các cặp tiền tệ chính, AUD/USD đã vượt qua mức cao tháng 9, về mặt kỹ thuật có thể đã xác nhận đáy đôi của biểu đồ hàng ngày và hiện đang thử nghiệm đường áp lực kể từ tháng 12 năm ngoái. Một lần nữa, NZD/USD đã thách thức mức kháng cự 0.6440, GBP/USD ở mức 1.2900, EUR/USD đã trở lại mức cao của tuần trước và USD/CHF tiếp tục giảm xuống còn 0.9860. Điều đáng chú ý là USD/JPY đã giảm mạnh sau khi kiểm tra mức cao trong ngày 1/8 và nó vẫn chưa thấy ổn định, mặc dù NHTW Nhật Bản đã thực hiện một số nỗ lực về chủ đề nới lỏng hơn nữa trong cuộc họp lãi suất hôm nay.

 

Quyết định lãi suất của NHTW Nhật Bản chỉ điều chỉnh hướng dẫn cho tương lai

 

Giống như việc nới lỏng trước đây của NHTW Nhật Bản sau 2012-2013, NHTW Nhật Bản lần này nới lỏng chỉ là “tạo tiếng vang”, vì họ chỉ sửa đổi các hướng dẫn cho tương lai và tăng cường đề xuất cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, như đã thấy từ EUR và NHTW châu Âu, trong tình hình kinh tế vĩ mô hiện nay, hiệu quả thực tế của việc làm sâu thêm lãi suất âm là không thỏa đáng, có lẽ tiền thân của NHRW toàn cầu là con đường lỏng lẻo, Ngân hàng Nhật Bản, phải đi xa hơn.

 

Đêm qua, Fed đã cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản như dự kiến. Trong tuyên bố chính sách, điều này có nghĩa là đình chỉ cắt giảm lãi suất và đứng bên lề. Nhưng các nhà đầu tư ngoại hối dường như không nghĩ đây là một tín hiệu khó khăn, bởi vì Fed về cơ bản vẫn là "xác định dữ liệu". Dữ liệu GDP quý III của Mỹ công bố ngày hôm qua cao hơn đáng kể so với kỳ vọng của thị trường là 1.6%. Tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm chỉ giảm nhẹ 0.1% xuống 1.9% so với quý II, nhưng trong quý IV thì sao? Dữ liệu vĩ mô quan trọng của Mỹ trong khoảng một tháng qua đã yếu đi đáng kể. Hiệu suất của dữ liệu Mỹ trong 1 hoặc 2 tháng tới là trọng tâm của thị trường chung.

 

Đối với quyết định lãi suất qua đêm của NHTW, dường như CAD đã chà đạp trên thị trường. Trong trường hợp nền tảng kinh tế của nó vẫn ổn định và kỳ vọng toàn cầu là mạnh mẽ, ngân hàng trung ương đã nhấn mạnh tác động của tình hình thương mại quốc tế đối với Canada trong tuyên bố chính sách của mình, tất nhiên, hạ thấp kỳ vọng tăng trưởng GDP là một yếu tố ngăn chặn CAD. Nhưng điều này có đủ để kích hoạt xu hướng CAD đi xuống? Điều này có thể đáng quan sát thêm. Sau khi USD/CAD đạt mức cao 1.3207 chỉ sau một đêm, giá thấp nhất châu Á hôm nay đã giảm xuống còn 1.3150.

 

Hôm nay tại châu Âu và Mỹ, lịch tài chính có giá trị ban đầu của CPI tháng 10 ở khu vực đồng euro, giá trị ban đầu của GDP quý ba, báo cáo PCE của Mỹ vào tháng 9 và các rủi ro khác, nhưng về ảnh hưởng của thị trường, sau này có thể đáng chú ý. Điều quan trọng nhất có thể là mối quan tâm về xu hướng của chỉ số chứng khoán sau khi cắt giảm lãi suất của Fed. Có phải giữa câu hỏi liệu nó sẽ giảm hay giảm như trong tháng 7? Các báo cáo phi nông nghiệp quan trọng sẽ được công bố vào 01/11.

 

Theo DailyFx