English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD/JPY: Chờ đợi BOJ làm điều gì đó có ý nghĩa

Cuối tuần qua, Quốc hội đã quyết định hủy bỏ kế hoạch bằng cách thông qua dự luật tài trợ tạm thời ngắn hạn.

Cuối tuần qua, Quốc hội đã quyết định hủy bỏ kế hoạch bằng cách thông qua dự luật tài trợ tạm thời ngắn hạn. Biện pháp này có nghĩa là chính phủ sẽ vẫn mở cửa cho đến ngày 17 tháng 11, cung cấp viện trợ thiên tai nhưng không tài trợ thêm cho Ukraine hoặc an ninh biên giới. Với giải pháp cấp vốn tạm thời được áp dụng, Phố Wall nhanh chóng quay trở lại thúc đẩy làn sóng bán tháo trên thị trường trái phiếu, giúp đẩy đồng đô la lên cao hơn ở tất cả các đối tác thương mại lớn của mình.

Chứng khoán Mỹ đang sụt giảm khi lãi suất trái phiếu kho bạc tăng vọt và sau khi vua xe điện công bố kết quả sản xuất và giao hàng quý 3 đáng thất vọng. Các nhà đầu tư đang bắt đầu nhận ra rằng lợi suất hiện có trên đường cong kho bạc hiện quá hấp dẫn.

Các nhà đầu tư tập trung vào sự xuất hiện của Chủ tịch Fed Powell, nhưng hóa ra đó lại không phải là một sự kiện. Điều có tác động mạnh mẽ hơn là những bình luận diều hâu của Bowman của Fed. Cô ấy lưu ý;

"Tôi tiếp tục kỳ vọng rằng có thể sẽ cần phải tăng lãi suất hơn nữa để đưa lạm phát về mức 2% một cách kịp thời.” Thực tế phũ phàng đối với những người theo xu hướng tăng giá là dựa trên những kỳ vọng về dữ liệu kinh tế quý 3 và đầu quý 4, Fed có lẽ vẫn chưa hoàn tất việc tăng lãi suất.

Kết quả của Tesla rất đáng thất vọng vì quý trước vẫn được cho là phản ánh lực lượng tiêu dùng mạnh mẽ. Vì chủ sở hữu Tesla (NASDAQ: TSLA ) trung bình là người thuộc tầng lớp trung lưu trở lên nên sai sót trong quý 3 nói lên nhiều điều về việc người tiêu dùng đã trở nên yếu thế hơn bao nhiêu. Triển vọng của người tiêu dùng trong Quý 4 đang trở nên ảm đạm khi số tiền tiết kiệm dư thừa đã không còn, các khoản thanh toán khoản vay sinh viên quay trở lại, chi phí tài chính ngày càng khó khăn hơn và thị trường lao động đang có dấu hiệu suy yếu.

JPY

Các quan chức Nhật Bản tiếp tục cố gắng điều chỉnh thị trường ngoại hối. Có vẻ như không thể ngăn chặn được đồng Đô la Mỹ và nhiều lời đe dọa can thiệp đang bị loại bỏ. Đêm qua, Nhật Bản đã thực hiện nhiều nỗ lực để hỗ trợ đồng Yên Nhật : Bản tóm tắt ý kiến ​​của BOJ nhấn mạnh sự chuẩn bị cho việc cuối cùng thoát khỏi chính sách cực kỳ lỏng lẻo của họ, nêu rõ rằng họ có thể hiểu rõ về lạm phát 2% được duy trì vào khoảng tháng 1 đến tháng 3. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Suzuki hôm thứ Hai đã nhắc lại rằng ông đang theo dõi các biến động tiền tệ một cách “thận trọng”. Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Matsuno cho biết chính phủ đang theo dõi các động thái ngoại hối với tinh thần cấp bách cao độ. BOJ cũng công bố mua thêm JGB vào cuối tuần này, bổ sung JGB kỳ hạn 5-10 năm vào số lượng hoạt động cố định.

Nếu chính phủ Mỹ đóng cửa xảy ra, Nhật Bản có thể đã có kịch bản hoàn hảo để can thiệp vào thị trường ngoại hối. Sự chậm trễ trong dữ liệu NFP và có thể cả CPI chắc chắn sẽ buộc Fed phải giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp ngày 1 tháng 11 . Bán đô la và mua yên trong điều kiện thuận lợi trong tuần lễ vàng của Trung Quốc có thể mang lại cho các quan chức Nhật Bản một cú hích lớn hơn nhờ sự can thiệp tiền tệ. Điểm yếu của đồng Yên sẽ vẫn tồn tại cho đến khi chúng ta thấy hành động quan trọng từ BOJ; bao gồm việc bảo vệ việc kiểm soát đường cong lợi suất hoặc báo hiệu sự thay đổi trong chính sách tiền tệ có thể xảy ra.

Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY:

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Hiện thị trường ngoại hối đang tự hỏi liệu dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ có giúp tiếp tục thúc đẩy câu chuyện về chủ nghĩa ngoại lệ tăng trưởng của Hoa Kỳ hay không. Đồng yên có thể sẽ kiểm tra 150 vùng nước, nhưng sự can thiệp thực tế có thể phải đợi cho đến khi Nhật Bản tự tin rằng các yếu tố cơ bản của đồng đô la không quá mạnh để khiến nỗ lực này trở thành vô ích. Mức 155 sẽ là mức kháng cự lớn tiếp theo mà mọi người đều để mắt tới.

Nguồn: investing