English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD/JPY đạt mức cao nhất 5 tháng khi Mỹ xác nhận huỷ thuế

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Mỹ đồng ý dỡ bỏ thuế quan khi thỏa thuận tiến triển. Chỉ số trung bình Dow Jones tăng lên mức mạnh nhất từ trước đến nay trong khi USD / JPY đạt mức cao nhất trong 5 tháng.

Động lực lớn nhất của dòng tiền trong tuần này là các tiêu đề về thương mại Mỹ/Trung Quốc. Ban đầu triển vọng thật nghiệt ngã khi nói về thỏa thuận thương mại giai đoạn một bị trì hoãn đến tháng 12. Tuy nhiên, tâm lý đã thay đổi đáng kể chỉ sau một đêm sau khi Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Mỹ đồng ý dỡ bỏ thuế quan khi thỏa thuận tiến triển. Cả hai quốc gia đều muốn có một thỏa thuận giai đoạn một trên giấy vào cuối tuần và Mỹ xác nhận rằng việc này là hoàn toàn có thể xảy ra. Có sự phản đối trong nội bộ của chính phủ Mỹ nhưng khả năng thuế quan có thể được dỡ bỏ cũng đủ để đẩy tiền tệ và cổ phiếu cao hơn. Chỉ số trung bình Dow Jones tăng lên mức mạnh nhất từ trước đến nay trong khi USD / JPY đạt mức cao nhất trong 5 tháng. Vẫn còn một số tranh cãi bao gồm Cố vấn kinh tế cấp cao Hoa Kỳ, ông Larry Kudlow, nhận xét rằng sẽ có những nhượng bộ cứng rắn nếu thỏa thuận giai đoạn một được hoàn thành. Như đồng nghiệp của chúng tôi, ông Vladimir Schlossberg đã lưu ý sáng nay, câu chuyện thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã trải qua nhiều thăng trầm như trận chiến Brexit, nhưng diễn biến mới nhất cho thấy sự tiến bộ của một thỏa thuận có ý nghĩa, đủ để thúc đẩy sự thèm ăn rủi ro . Tuy nhiên, mức tăng bị kìm hãm của đồng đô la Úc và New Zealand cũng phản ánh sự thận trọng của thị trường trong định hướng này. Nếu không có tin tức mới có thể gây nghi ngờ về tiến trình đạt được thỏa thuận, USD/JPY có thể mở rộng mức tăng lên 110.

Mặt khác, đồng Bảng giảm xuống mức thấp 2 tuần. Ngân hàng Anh đã bỏ phiếu 7-2 để giữ nguyên lãi suất. Michael Saunders và Jonathan Haskel đã bỏ phiếu ủng hộ việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản ngay lập tức. Họ lo lắng về sự yếu kém trong thị trường lao động và các mối đe dọa mà tăng trưởng toàn cầu và sự không chắc chắn của Brexit đặt ra cho triển vọng kinh tế. Ngân hàng trung ương cũng hạ mức dự báo GDP năm 2020 và 2021 và dự báo lạm phát ngắn hạn của họ, tất cả đều dựa trên một lần cắt giảm lãi suất trong 3 năm tới. Theo Thống đốc Carney, bức tranh toàn cầu đã tối sầm lại, sự không chắc chắn của Brexit đã ảnh hưởng đến đầu tư của Anh và thỏa thuận Anh-EU có thể thay đổi bức tranh đầu tư. Ngay bây giờ tăng trưởng cơ bản của Vương quốc Anh đã chậm lại dưới tiềm năng và có bằng chứng cho thấy người tiêu dùng đang trở nên thận trọng hơn. Tất cả điều này có nghĩa là các rủi ro đối với tăng trưởng của Anh bị lệch sang nhược điểm và nếu rủi ro xảy ra, nền kinh tế có thể cần được củng cố. Vì vậy, mặc dù có thỏa thuận rút lui, đồng bảng Anh vẫn có thể bị ảnh hưởng từ ngân hàng trung ương. Chúng tôi từ lâu đã nói rằng một thỏa thuận Brexit chỉ cung cấp cứu trợ ngắn hạn cho tiền tệ và nền kinh tế bởi vì nó sẽ không trụ được lâu trước khi chi phí thực sự của Brexit được tiết lộ. 

Euro giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần vì dữ liệu sản xuất công nghiệp Đức mềm hơn và dự báo tăng trưởng yếu hơn của EU. Ủy ban châu Âu đã cắt giảm dự báo GDP cho khu vực, trích dẫn căng thẳng thương mại toàn cầu và quan điểm của họ rằng tăng trưởng không còn được kỳ vọng sẽ phục hồi một cách có ý nghĩa trong 2 năm tới. Ủy ban cảm thấy rằng sự gia tăng căng thẳng thương mại và sự không chắc chắn cao kỷ lục về chính sách thương mại có thể đã gây ra thiệt hại lâu dài cho thương mại thế giới. Mặc dù bản tin kinh tế của ECB đã lạc quan hơn với việc ngân hàng trung ương đang có xu hướng khiêm tốn hơn nhưng tăng trưởng tích cực trong nửa hiệp sau của giới đầu tư vẫn đang gây áp lực lên đồng Euro. 

Đồng đô la Canada sẽ là điểm chính trong ngày mai với việc công bố số lượng thị trường lao động dự kiến. Với tâm trạng ảm đạm của Ngân hàng Canada và sự sụt giảm mạnh trong thành phần việc làm của IVEY, chúng tôi hy vọng báo cáo của ngày mai sẽ cho thấy sự chậm lại có ý nghĩa trong tăng trưởng công việc. USD/CAD vẫn chưa phá vỡ 1,32 nhưng báo cáo việc làm có thể làm điều đó thành hiện thực.

 

Kathy Lien