English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USDJPY kiểm tra lại mức cao của thứ sáu tuần trước

Cặp USDJPY kiểm tra mức cao 146,465 của tuần trước.


Cặp tiền USD/JPY hiện đang giao dịch ở mức cao mới là 146,47, kiểm tra mức cao của thứ Sáu tuần trước là 146,465. Nếu cặp tiền này vượt qua mức cao này với đà tăng mạnh, các nhà giao dịch có thể sẽ nhắm mục tiêu vào mức 147,189, được xác định từ ngày 2 và 3 tháng 9.

Sự gia tăng này chủ yếu được thúc đẩy bởi những bình luận của Thủ tướng Nhật Bản, Fumio Kishida, cho biết việc tăng lãi suất hiện không còn được xem xét. Điều này đã đảo ngược quan điểm của ông gần đây về việc thảo luận về tăng lãi suất.

Bình luận từ Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản (BoJ), Kazuo Ueda, cũng góp phần vào động thái này, khi ông nhấn mạnh rằng thị trường vẫn còn "bất ổn" và việc tăng lãi suất sẽ không diễn ra sớm. Ueda trước đó đã chỉ ra rằng BoJ sẽ không xem xét tăng lãi suất cho đến khi thị trường ổn định và nền kinh tế Nhật Bản phục hồi vừa phải, mặc dù có một số dấu hiệu yếu.

Tất cả các cặp tiền tệ chéo với JPY đều ghi nhận mức tăng (với JPY suy yếu). Hiện tại, JPY đã giảm khoảng 2% so với USD và cũng giảm so với các loại tiền tệ khác:

  • Euro: -1,84%
  • Bảng Anh: -1,94%
  • Franc Thụy Sĩ (CHF): -0,41%
  • Đô la Úc: -2,01%
  • Đô la New Zealand (NZD): -1,77%

Động thái này cho thấy sự suy yếu chung của JPY, đồng thời củng cố xu hướng tăng của USD/JPY.