English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Văn phòng Ngân sách Quốc hội cho biết tỷ lệ người Mỹ không có bảo hiểm sẽ tăng lên 8,9% trong thập kỷ tới

Tỷ lệ người Mỹ không có bảo hiểm sẽ tăng lên 8,9% trong thập kỷ tới từ mức 7,7% vào năm 2024, do tình trạng nhập cư gia tăng và giảm khả năng hội đủ điều kiện cho những người từ 19 đến 24 tuổi sau những thay đổi chính sách của chính phủ liên bang, theo báo cáo của Văn phòng Ngân sách Quốc hội công bố hôm thứ Ba.

© Reuters. FILE PHOTO: Một người đi bộ đi qua Quảng trường Thời đại ở New York, New York, Hoa Kỳ ngày 27 tháng 3 năm 2019. REUTERS/Carlo Allegri/File Photo

NEW YORK (Reuters) - Tỷ lệ người Mỹ không có bảo hiểm sẽ tăng lên 8.9% trong thập kỷ tới từ mức 7.7% năm 2024, do gia tăng nhập cư và giảm tính đủ điều kiện cho nhóm tuổi từ 19 đến 24 sau khi các chính sách của chính phủ liên bang thay đổi, theo một báo cáo của Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO) được công bố vào ngày thứ Ba.

"Chúng tôi dự đoán tỷ lệ không có bảo hiểm cho những người nhập cư trong đợt gia tăng này sẽ cao gấp bốn lần tỷ lệ của toàn bộ dân số," Jessica Hale, một nhà phân tích tại Văn phòng Ngân sách Quốc hội, cơ quan ngân sách phi đảng phái của Quốc hội, cho biết.

"Điều này chủ yếu là do tính đủ điều kiện cho các chương trình y tế liên bang lớn, phần nào phụ thuộc vào tình trạng nhập cư của một người," Hale nói thêm.

Việc chấm dứt chính sách thời kỳ đại dịch COVID-19 vào năm 2023 yêu cầu các bang duy trì ghi danh cho những người nhận Medicaid và sự hết hạn của các khoản trợ cấp bổ sung cho các kế hoạch Obamacare dự kiến sẽ làm giảm tỷ lệ người trẻ tuổi có bảo hiểm.

Phần lớn sự suy giảm số người có bảo hiểm sẽ diễn ra trong hai năm tới. Từ năm 2027 đến 2034, tỷ lệ không có bảo hiểm sẽ ổn định ở mức khoảng 9%, báo cáo cho biết. Con số này, đại diện cho 32 triệu người, thấp hơn so với mức trước đại dịch do dân số Hoa Kỳ dự kiến sẽ già đi.

Phần lớn những người trên 65 tuổi ở Mỹ đều được bảo hiểm bởi Medicare. Đến năm 2034, 17 triệu người từ 19 đến 24 tuổi được dự báo sẽ không có bảo hiểm, Hale cho biết.

Nhóm tuổi này ít có khả năng được cung cấp các kế hoạch bảo hiểm do nhà tuyển dụng tài trợ và chiếm tỷ lệ cao hơn trong số những người nhập cư không có giấy tờ, những người có thể không đủ điều kiện cho các kế hoạch do chính phủ tài trợ.

Trong khi Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Giá cả phải chăng (ACA), thường được gọi là Obamacare, mở rộng phạm vi bảo hiểm cho trẻ em phụ thuộc đến 26 tuổi, chỉ có 15% thanh niên trẻ tuổi sử dụng các kế hoạch do nhà tuyển dụng của cha mẹ họ tài trợ, theo CBO.


Số lượng người tham gia các kế hoạch bảo hiểm do nhà tuyển dụng tài trợ, hình thức bảo hiểm phổ biến nhất ở Mỹ, sẽ tăng lên 170 triệu vào năm 2034 từ 164 triệu vào năm 2024, do tính đủ điều kiện thấp hơn cho các khoản trợ cấp Obamacare khi tăng trưởng tiền lương mở rộng tầng lớp trung lưu.


Các khoản trợ cấp nâng cao cho các kế hoạch được giới thiệu bởi ACA đã được gia hạn thông qua Đạo luật Giảm Lạm phát và dự kiến sẽ hết hạn vào năm 2025. Đối với các hộ gia đình có thu nhập trung bình mua các kế hoạch thông qua các thị trường ACA như HealthCare.gov, chính sách này cung cấp một khoản tín dụng thuế và trợ cấp chi phí bảo hiểm y tế.


Tỷ lệ người không có bảo hiểm ở Mỹ đạt mức thấp kỷ lục 7.2% vào năm 2023. Trong một báo cáo vào tháng Năm, CBO dự kiến rằng 3.8 triệu người Mỹ sẽ trở thành không có bảo hiểm do hết hạn các khoản trợ cấp từ thị trường.