English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng chật vật, đồng ở mức thấp gần 6 tháng khi các cuộc đàm phán về nợ kéo dài

Giá vàng dao động gần mức thấp nhất trong hai tháng vào thứ Năm do thị trường vẫn lo ngại về việc nâng trần nợ của Hoa Kỳ, trong khi giá đồng tiếp tục giảm trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại và triển vọng nhu cầu yếu.

Giá vàng dao động gần mức thấp nhất trong hai tháng vào thứ Năm do thị trường vẫn lo ngại về việc nâng trần nợ của Hoa Kỳ, trong khi giá đồng tiếp tục giảm trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại và triển vọng nhu cầu yếu.


Giá vàng thỏi nằm trong phạm vi giao dịch chặt chẽ - 1950$- 1980$/oz - được thấy trong tuần qua, sau khi kim loại màu vàng giảm xuống dưới mức 2000$ được theo dõi chặt chẽ. 


Trọng tâm chủ yếu vẫn là các cuộc đàm phán giữa các nhà lập pháp về việc tăng giới hạn chi tiêu của Hoa Kỳ, mặc dù cả các nhà đàm phán của Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đều không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về thời điểm có thể đạt được thỏa thuận.

Điều này cũng xảy ra trước thời hạn ngày 1 tháng 6 đối với việc Mỹ vỡ nợ, có thể đẩy Mỹ vào suy thoái và gây hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế toàn cầu. Cơ quan xếp hạng Fitch đã cảnh báo về việc hạ xếp hạng của Hoa Kỳ trong trường hợp vỡ nợ.

Nhưng bất chấp sự không chắc chắn của thị trường, nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng là rất ít khi các nhà giao dịch đổ xô sang đồng đô la . Đồng bạc xanh đạt mức cao nhất trong hai tháng do kỳ vọng rằng lãi suất của Hoa Kỳ sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, theo tín hiệu của Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng giao ngay tăng nhẹ lên 1.959,09 USD/ounce, trong khi Vàng giao sau giảm 0,2% xuống 1.959,70 USD/ounce vào lúc 20:54 ET (00:54 GMT). Cả hai công cụ đều được giao dịch gần mức thấp nhất kể từ đầu tháng Tư.

Biên bản cuộc họp tháng 5 của Fed cho thấy hôm thứ Tư rằng các nhà hoạch định chính sách đã do dự trong việc tăng lãi suất hơn nữa trong bối cảnh áp lực ngày càng tăng đối với lĩnh vực ngân hàng và những cơn gió ngược kinh tế gia tăng. Nhưng ngân hàng dường như cũng không có kế hoạch cắt giảm lãi suất, do lạm phát vẫn còn quá cao. 

Kỳ vọng của thị trường rằng Fed sẽ tăng lãi suất hơn nữa vào tháng 6 cũng đang tăng lên, thể hiện qua giá tương lai của Quỹ Fed. Điều này có thể gây ra nhiều thiệt hại kinh tế hơn trong năm nay, vì chính sách tiền tệ vẫn còn hạn chế.

Triển vọng về các điều kiện kinh tế xấu đi đè nặng lên giá kim loại công nghiệp, với đồng vẫn chịu áp lực vào thứ Năm sau khi chạm mức thấp gần 6 tháng trong phiên trước đó.

Đồng kỳ hạn ổn định ở mức 3,5692 USD/pound và gần mức yếu nhất kể từ cuối tháng 11. Kim loại màu đỏ đã bị ảnh hưởng bởi một số chỉ số hoạt động sản xuất yếu hơn dự kiến ​​trong tuần này.

Những lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc ngày càng suy giảm cũng được cân nhắc, khi nước này phải vật lộn với làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới mà thị trường lo ngại có thể làm gián đoạn hoạt động hơn nữa.

Điều này được đưa ra khi dữ liệu gần đây cho thấy sự phục hồi kinh tế ở nước này đang cạn dần. 

Nguồn Investing