English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng chịu áp lực bởi đồng đô la mạnh hơn trước tuần căng thẳng của Fed

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Hai, kéo dài xu hướng giảm của tuần trước do lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại và lãi suất cao khiến nhu cầu trú ẩn an toàn được chuyển hướng sang đồng đô la.

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Hai, kéo dài xu hướng giảm của tuần trước do lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại và lãi suất cao khiến nhu cầu trú ẩn an toàn được chuyển hướng sang đồng đô la.


Trọng tâm của tuần này giờ đây là nhiều tín hiệu hơn từ một loạt diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, đáng chú ý nhất là Chủ tịch Jerome Powell vào thứ Sáu. 

Vàng đã giảm mạnh từ mức cao kỷ lục trong tuần qua khi các nhà giao dịch chốt lời gần đây, đồng thời cắt giảm kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Vàng giao ngay giảm chưa đến 0,1% xuống 2.009,99 USD/ounce, trong khi vàng tương lai giảm 0,3% xuống 2.014,60 USD/ounce vào lúc 20:01 ET (00:01 GMT). Kim loại màu vàng hiện đang tiến gần đến việc kiểm tra mức hỗ trợ 2.000 USD sau khi mất 0,3% vào tuần trước. 

Các dấu hiệu về điều kiện kinh tế xấu đi ở Mỹ tiếp tục xuất hiện, với dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy tâm lý người tiêu dùng trở nên tồi tệ hơn trong tháng 5, do lạm phát vẫn ở mức cao và thị trường việc làm chậm lại.

Một loạt số liệu về sản xuất , doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp sẽ được công bố trong tuần này và dự kiến ​​sẽ làm sáng tỏ hơn về nền kinh tế Hoa Kỳ. Fed đã cảnh báo về một cuộc suy thoái nhẹ trong năm nay.

Những lo ngại về khả năng vỡ nợ của Hoa Kỳ, trong bối cảnh các nhà hoạch định chính sách tiếp tục tranh cãi về việc tăng trần nợ, cũng là một nguồn gây lo lắng cho thị trường, cũng như những lo ngại mới về sự sụp đổ của hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ.

Trong khi hai yếu tố này đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn mạnh mẽ đối với vàng, thì các nhà giao dịch đã tháo gỡ xu hướng này trong tuần qua khi đặt cược rằng Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn . Điều này lại đẩy đồng đô la lên , giúp đồng bạc xanh ghi nhận tuần tốt nhất kể từ tháng 9.

Lãi suất cao đẩy chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không mang lại lợi suất - một xu hướng đã tác động tiêu cực đến vàng cho đến năm 2022. 

Các kim loại quý khác tăng cao hơn vào thứ Hai, nhưng đang chịu tổn thất nặng nề trong tuần qua. Bạch kim tương lai tăng 0,3%, trong khi bạc tăng 0,1%.

Xu hướng giảm giá của các kim loại công nghiệp dường như cũng sẽ tiếp tục, khi giá đồng tiếp tục giảm vào thứ Hai sau khi giảm mạnh vào tuần trước. 

Đồng kỳ hạn giảm 0,1% xuống 3,7263 USD/pound sau khi mất gần 4% vào tuần trước - mức giảm tồi tệ nhất kể từ tháng 11.

Các dấu hiệu phục hồi kinh tế đang nguội lạnh ở Trung Quốc đã làm giá đồng chao đảo vào tuần trước, khi các thị trường giảm bớt kỳ vọng về nhu cầu hàng hóa trong năm nay. Trong khi các kim loại công nghiệp khác, chẳng hạn như niken và quặng sắt cũng bị lỗ nặng, thì đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, do Trung Quốc là nhà nhập khẩu kim loại đỏ lớn nhất thế giới. 

Nguồn Investing