English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng có dấu hiệu phục hồi lần đầu tiên trong gần 2 tuần

Đà bán tháo vàng đã chậm lại lần đầu tiên sau gần hai tuần vào thứ Ba sau khi kim loại màu vàng chạm mức thấp mới trong 7 tháng do lợi suất trái phiếu kho bạc tăng gần như không ngừng và đồng đô la tăng vọt lên mức cao nhất trong 11 tháng.

Vàng có dấu hiệu phục hồi lần đầu tiên trong gần 2 tuần

Đà bán tháo vàng đã chậm lại lần đầu tiên sau gần hai tuần vào thứ Ba sau khi kim loại màu vàng chạm mức thấp mới trong 7 tháng do lợi suất trái phiếu kho bạc tăng gần như không ngừng và đồng đô la tăng vọt lên mức cao nhất trong 11 tháng.

Hợp đồng vàng tương lai tích cực nhất của vàng trên sàn Comex của New York, giao tháng 12, giảm 5,70 USD, tương đương 0,3%, ở mức 1.841,50 USD/ounce.

Đầu phiên giao dịch, giá vàng tháng 12 giảm xuống còn 1.830,95 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 3. Điểm chuẩn cho hợp đồng tương lai vàng của Mỹ đã giảm 4% trong tuần trước, mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ khi giảm gần 6% trong tuần tính đến ngày 11 tháng 6 năm 2021. Vàng Comex cũng kết thúc quý 3 với mức giảm 3% sau khi giảm 4% trong quý 2. 

Vàng giao ngay, được một số nhà giao dịch theo dõi chặt chẽ hơn so với giá vàng tương lai, ở mức 1.823,93 USD lúc 15:15 ET (19:15 GMT), giảm 3,95 USD, tương đương 0,2%. Mức thấp nhất trong phiên là 1.815,32 USD - mức thấp nhất kể từ mức đáy 1.809,40 đạt được vào tháng 3.

Lợi suất và đồng đô la nhận được một diễn biến mới sau khi Bộ Lao động báo cáo trước đó vào thứ Ba rằng số lượng cơ hội việc làm ở Hoa Kỳ đã tăng nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 8, làm mất đi phần nào niềm tin mà Cục Dự trữ Liên bang có thể có trong cuộc chiến chống lại lạm phát.

Theo báo cáo hàng tháng mới nhất của Bộ Lao động về Cơ hội việc làm và Tỷ lệ luân chuyển lao động, hay JOLTS, ước tính có khoảng 9,61 triệu việc làm được mở ra trong tháng 8. Vào tháng 7, chỉ có 8,92 triệu lượt mở màn. Các nhà kinh tế Phố Wall được truyền thông Hoa Kỳ thăm dò đã dự đoán con số trong tháng 8 chỉ vào khoảng 8,8 triệu cơ hội việc làm.

Báo cáo của JOLTS được đưa ra trước báo cáo bảng lương phi nông nghiệp quan trọng hơn trong tháng 9 do Bộ Lao động công bố vào thứ Sáu. Fed sẽ theo dõi chặt chẽ điều đó để giúp đưa ra quyết định về lãi suất. Ngân hàng trung ương đã nhiều lần nói rằng việc làm và tăng trưởng tiền lương phải hạ nhiệt để kiềm chế lạm phát.

Sự phục hồi cực kỳ nóng của lợi suất và đồng đô la đã hạ nhiệt phần nào sau khi nhà hoạch định chính sách cấp cao của Fed, Raphael Bostic, cho biết Cục Dự trữ Liên bang không vội tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát - mặc dù ông cho biết chính sách tiền tệ hạn chế sẽ được thực hiện để giữ cho tăng trưởng chi tiêu và việc làm không bị ảnh hưởng bởi phần còn lại của nền kinh tế.

Hơn nữa, Bostic, chủ tịch Fed Atlanta, đã ném thêm một miếng xương vào thị trường vốn đang bị ảnh hưởng bởi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng vọt sau đợt bán tháo trái phiếu Mỹ và đồng đô la tăng vọt lên mức cao nhất trong 11 tháng. Ông cho rằng thậm chí có thể có đợt tăng lãi suất vào cuối năm 2024.

Những lời nói của ông không chỉ là niềm an ủi cho những người mua hàng hóa và chứng khoán, đang khao khát thoát khỏi sự sợ hãi về một Fed siêu thắt chặt, đó là dấu hiệu ngân hàng trung ương có thể thực hiện các đợt tăng lãi suất mới, sau 11 lần tăng lãi suất từ tháng 3 năm 2022 đến tháng 7 năm 2023.

Ngoài Bostic, sự tăng vọt của đồng đô la đã bị hạn chế bởi sự can thiệp vào thị trường ngoại hối của chính phủ Nhật Bản nhằm hỗ trợ đồng yên sau khi giao dịch giữa đồng đô la và đồng yên vượt lên trên mức 150.

Ed Moya, nhà phân tích tại nền tảng giao dịch trực tuyến OANDA, lưu ý: “Giá vàng đã tìm thấy một số hỗ trợ sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng”. “Lợi suất trái phiếu kho bạc vẫn đang tăng, do đó, mức 1.830 USD/ounce của vàng có thể trở thành mức hỗ trợ chính. Sự phục hồi của lợi suất có thể tiếp tục nhưng chúng ta sẽ thấy sự phục hồi này mất đà khi Phố Wall đang chờ báo cáo NFP và trước một ngày cuối tuần dài.”

Nguồn: investing