English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng có hướng tới 1.800 USD không? Tình trạng này được kỳ vọng sẽ tạo ra sự phục hồi.

Vào thứ Hai (2/10), giá vàng đã giảm mạnh hơn 20 USD xuống dưới 1.830,00 USD. Vàng giao ngay kết thúc ở mức thấp trong ngày giao dịch thứ sáu liên tiếp, với giá vàng giữ nguyên hoặc giảm trong 9 trên 10 ngày giao dịch vừa qua.

Vào thứ Hai (2/10), giá vàng đã giảm mạnh hơn 20 USD xuống dưới 1.830,00 USD. Vàng giao ngay kết thúc ở mức thấp trong ngày giao dịch thứ sáu liên tiếp, với giá vàng giữ nguyên hoặc giảm trong 9 trên 10 ngày giao dịch vừa qua.

Giá vàng giảm trở lại dưới 1.830 USD/ounce khi đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng. Bạc cũng bị bán tháo mạnh khi tỷ lệ vàng/bạc tăng lên trên 86. Bạch kim đã kiểm tra mức hỗ trợ ở mức 880 USD trong bối cảnh thị trường kim loại quý sụt giảm mạnh.

Joshua Gibson, nhà phân tích tại trang web tài chính FXStreet, viết rằng từ biểu đồ, vàng rõ ràng vẫn đang bị bán quá mức. Đối mặt với lãi suất tăng và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục đạt mức cao mới, các nhà đầu tư đang đổ xô đến những nơi trú ẩn an toàn hơn.  

Các nhà giao dịch vàng sẽ nhanh chóng lưu ý rằng phần lớn sự sụt giảm của vàng là do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và vàng giao ngay có thể dễ dàng phục hồi nếu tâm lý thị trường rộng hơn có thể làm dịu đi nỗi lo lắng.

Mặc dù Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, nhưng để đẩy Fed vào một chu kỳ tăng lãi suất mới, kỳ vọng lạm phát sẽ cần tăng đáng kể và các nhà đầu tư sẽ hy vọng rằng kỳ vọng lãi suất của Fed (tức là "biểu đồ dấu chấm") sẽ thực hiện được. không cho thấy xu hướng tăng thay đổi, điều này sẽ hạn chế tổn thất thêm cho kim loại quý.

Về mặt kỹ thuật, biểu đồ nến hàng ngày cho thấy vàng đang giảm giá đến mức nó đang phá vỡ các chỉ báo kỹ thuật một cách chắc chắn: Chỉ số sức mạnh tương đối đang ở mức quá bán cao nhất kể từ năm 2018 với mức 20,55 và chỉ báo Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) là ở mức thấp nhất kể từ quý 1 năm 2023.

Giá vàng giao ngay đã giảm hơn 6% so với mức cao nhất của tháng 9 là 1.947,00 USD. Nếu phe bò không phục hồi thành công từ đây, giá vàng sẽ chuyển từ lãi sang thua lỗ trong năm nay và giảm sâu hơn nữa xuống dưới mức đáy năm nay là 1.804,76 USD.

Trong tình huống này, nhà giao dịch và nhà phân tích độc lập Vladimir Zernov đã viết một bài báo phân tích và dự đoán các xu hướng mới nhất của vàng, bạc và bạch kim:

Vàng


Giá vàng tiếp tục giảm do các nhà giao dịch vẫn tập trung vào việc lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và đồng đô la mạnh hơn

Nếu giá vàng vẫn ở dưới mức $1845, nó sẽ giảm xuống mức hỗ trợ tiếp theo, đó là phạm vi $1805-$1815.

Bạc


Bạc có đà giảm mạnh khi tỷ lệ vàng/bạc tăng trở lại trên 86.

Việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ $21,20- $21,50 sẽ đẩy giá bạc về mức hỗ trợ tiếp theo là $19,90- $20,20.

Bạch kim


Bạch kim đã kiểm tra mức hỗ trợ ở mức $880-$890 trong bối cảnh thị trường kim loại quý bị bán tháo rộng rãi.

Việc kiểm tra thành công cấp độ này sẽ mở đường cho việc kiểm tra mức hỗ trợ tiếp theo ở mức $835-$845.

Nguồn; gold.cnfo