English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng đạt mức cao kỷ lục khi lãi suất giảm, bài phát biểu của Trump ảnh hưởng đến cổ phiếu Đài Loan

Giá vàng đã đạt mức kỷ lục và trái phiếu tăng vào thứ Tư khi thị trường chuẩn bị cho khả năng lãi suất toàn cầu giảm. Trong khi đó, cổ phiếu tại Đài Loan giảm sau khi ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tỏ ra hờ hững trong cam kết bảo vệ hòn đảo này.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Các thỏi vàng nguyên chất 99,99 phần trăm được đặt trong phòng làm việc tại nhà máy kim loại quý Krastsvetmet ở thành phố Krasnoyarsk, Siberia, Nga, ngày 31 tháng 1 năm 2023. REUTERS/Alexander Manzyuk/Ảnh tập tin

Giá Vàng Đạt Mức Kỷ Lục, Trái Phiếu Tăng Giá Khi Thị Trường Chuẩn Bị Cho Khả Năng Lãi Suất Giảm

Giá vàng đã đạt mức kỷ lục và trái phiếu tăng vào thứ Tư khi thị trường chuẩn bị cho khả năng lãi suất toàn cầu giảm. Trong khi đó, cổ phiếu tại Đài Loan giảm sau khi ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tỏ ra hờ hững trong cam kết bảo vệ hòn đảo này.

Diễn Biến Thị Trường

Chỉ số S&P 500 đạt mức cao kỷ lục qua đêm và giá tương lai ổn định ở châu Á. Chỉ số MSCI rộng nhất của cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản không đổi, và Nikkei của Nhật Bản tăng 0,1%.

Tại Đài Loan, cổ phiếu của hãng sản xuất chip TSMC giảm 2%, xóa sổ gần 16 tỷ đô la giá trị thị trường, sau khi Trump đặt câu hỏi về sự hỗ trợ của Hoa Kỳ trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Businessweek, nói rằng Đài Loan nên trả tiền cho sự bảo vệ của Hoa Kỳ.

Tác Động Từ Lời Phát Biểu Của Trump

Người ta vẫn chưa rõ Trump đang có kế hoạch gì, tuy nhiên việc ông chọn ứng cử viên diều hâu về thương mại JD Vance làm người đồng hành đã khiến thị trường chú ý rằng Trung Quốc sẽ đóng vai trò quan trọng trong tư duy chính sách đối ngoại của ông.

Cổ phiếu Trung Quốc giảm nhẹ trong ngày thứ hai liên tiếp. Đồng đô la Đài Loan giảm nhẹ xuống mức thấp nhất trong hai tuần. Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc ổn định ở mức 7,2676 đổi một đô la.

Brent Donnelly, chủ tịch công ty phân tích Spectra Markets, cho biết: "Với tôi, ngày càng rõ ràng hơn rằng Trump sẽ phải tăng giá đồng USD trong ít nhất một thời gian nữa", vì ông dự kiến ​​sẽ áp thuế quan và thâm hụt ngân sách cao hơn.

"Thật khó để tưởng tượng cặp USDCNH kết thúc năm 2024 ở mức dưới 7,25 nếu Trump chiến thắng vào tháng 11 nhưng không khó để tưởng tượng nó đóng cửa ở mức trên 7,50", ông nói, đề cập đến cặp đô la-nhân dân tệ.

Diễn Biến Tại Các Thị Trường Khác

Ở những nơi khác tại châu Á, cổ phiếu New Zealand đạt mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2022 sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát đang chậm lại, mặc dù thị trường lãi suất giảm và đồng tiền tăng do lạm phát trong nước tăng cao.

Trái phiếu kho bạc giữ nguyên mức tăng đã đẩy lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ xuống mức thấp nhất trong bốn tháng qua sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết mức lạm phát giảm gần đây "làm tăng thêm niềm tin" rằng giá tiêu dùng đang được kiểm soát.

Hợp đồng tương lai quỹ liên bang đã định giá đầy đủ mức cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ vào tháng 9, tiếp theo là hai lần nữa trước cuối tháng 1 năm 2025. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm ổn định ở mức 4,175% và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm dao động ở mức 4,445%. Thị trường trái phiếu tại Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc tăng giá.

Lợi suất thấp hơn đã giúp đẩy giá vàng tăng mạnh qua đêm và vượt qua ngưỡng kháng cự trên biểu đồ quanh mức 2.450 USD một ounce mặc dù đồng đô la nhìn chung vững chắc. Giá vàng đã chạm mức kỷ lục 2.478 USD trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư.

Triển Vọng Giá Vàng

Chiến lược gia hàng hóa Vivek Dhar của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia cho biết: "Khả năng tìm thấy sự hỗ trợ của vàng trong mọi điều kiện trong năm nay là điều đáng chú ý".

"Mặc dù chúng tôi cho rằng giá vàng sẽ phải đối mặt với sự bất ổn trong những tháng tới, nhưng chúng tôi cho rằng sự bất ổn này có chiều hướng tích cực, làm tăng nguy cơ giá vàng tăng vượt mức dự báo 2.500 USD/oz của chúng tôi vào cuối năm".

Đồng Yên Và Đồng Euro

Đồng yên Nhật yếu hơn một chút ở mức 158,51 yên đổi 1 đô la, mặc dù sau một vài đợt nghi ngờ mua vào đồng yên từ chính quyền Nhật Bản vào tuần trước, đồng yên vẫn duy trì ở mức thấp nhất trong 38 năm là 161,96 yên được ghi nhận vào đầu tháng 7. Đồng euro ổn định ở mức 1,0925 đô la.

Giá Dầu

Giá dầu giảm nhẹ, chịu ảnh hưởng bởi dấu hiệu nhu cầu suy yếu từ Trung Quốc. Giá dầu thô Brent tương lai giảm 13 cent xuống còn 83,60 USD một thùng và giá dầu thô tương lai của Mỹ cũng giảm 13 cent xuống còn 80,63 USD một thùng.

Dữ Liệu Lạm Phát Của Anh

Dữ liệu lạm phát của Anh sẽ được công bố vào cuối ngày, trong đó tập trung vào lạm phát dịch vụ, dự kiến ​​vẫn ở mức cao 5,6% vào tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái.

Quảng Cáo Của Bên Thứ 3

Đừng bỏ lỡ cơ hội lớn tiếp theo! Hãy luôn dẫn đầu với ProPicks – 6 danh mục đầu tư mẫu được thúc đẩy bởi các lựa chọn cổ phiếu AI với hiệu suất tuyệt vời trong năm nay.

Chỉ riêng trong năm 2024, AI của ProPicks đã xác định được 2 cổ phiếu tăng vọt hơn 150%, 4 cổ phiếu khác tăng vọt hơn 30% và 3 cổ phiếu khác tăng hơn 25%. Đó là một thành tích ấn tượng.

Với các danh mục đầu tư được thiết kế riêng cho cổ phiếu Dow, cổ phiếu S&P, cổ phiếu công nghệ và cổ phiếu vốn hóa trung bình, bạn có thể khám phá nhiều chiến lược xây dựng tài sản khác nhau.