English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng giảm giá, gần mức thấp nhất 2 tuần với triển vọng Fed thắt chặt chính sách tiền tệ

Vàng giảm vào sáng thứ Hai tại Châu Á, chạm mức thấp nhất trong hơn hai tuần. Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ được cho là sẽ có cách tiếp cận ngày càng chặt chẽ đối với chính sách tiền tệ của mình. Điều này đã thúc đẩy đồng đô la và gây áp lực lên kim loại màu vàng.

Vàng giảm giá, gần mức thấp nhất 2 tuần với triển vọng Fed thắt chặt chính sách tiền tệ© Reuters.

Theo Gina Lee

Vàng giảm vào sáng thứ Hai tại Châu Á, chạm mức thấp nhất trong hơn hai tuần. Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ được cho là sẽ có cách tiếp cận ngày càng chặt chẽ đối với chính sách tiền tệ của mình. Điều này đã thúc đẩy đồng đô la và gây áp lực lên kim loại màu vàng.

Vàng tương lai giảm 0,89% xuống 1.917,10 USD lúc 1:50 AM ET (5:50 AM GMT), mức thấp nhất kể từ ngày 7/4.

Mặc dù lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm ở mức gần 3% và về mặt lý thuyết, đó sẽ là một điểm quan trọng đối với vàng nhưng dường như lợi suất thực tế đang được chú ý nhiều hơn và điều đó sẽ đè nặng lên vàng, thành viên quản lý của API Asset Management, Stephen Innes, nói với Reuters.

Các nhà đầu tư đã đặt cược vào một đợt tăng lãi suất nửa điểm phần trăm khi Fed đưa ra quyết định chính sách của mình vào tháng 5 năm 2022 và đang tăng đặt cược cho những đợt tăng lãi suất lớn hơn nữa trong những tháng tiếp theo.

Đồng đô la, vốn thường di chuyển nghịch với vàng, nhích lên vào thứ Hai và gần mức cao nhất trong hai năm.

Theo Innes, vàng vẫn có một số giá trị nội tại khi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại vì khi đó, các ngân hàng không muốn tăng lãi suất. “Thị trường đang định giá theo lãi suất. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu nền kinh tế bắt đầu lao dốc rất mạnh?” ông nói thêm.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã đến thủ đô Kyiv của Ukraine vào Chủ nhật và hội đàm với Tổng thống Volodymyr Zelenskiy, theo một quan chức trợ lý cho nhà lãnh đạo Ukraine. Cuộc chiến ở Ukraine vẫn tiếp tục, với cuộc xung đột bắt đầu bước sang tháng thứ ba.

Theo tin tức về ngân hàng trung ương, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ đưa ra quyết định chính sách của mình vào cuối tuần và Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ công bố bản tin kinh tế vào thứ Năm.

Ở các kim loại quý khác, bạc giảm 1%, platinum giảm 0,4% xuống 927,00 USD và palladium giảm 2,9%.

Investing