English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng giảm nhẹ khi lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ suy giảm

Vàng đã giảm vào sáng thứ Hai tại châu Á, bù đắp một số khoản lỗ sau đợt bán tháo mạnh trong phiên trước khi lợi tức trái phiếu của Mỹ giảm bớt.


Vàng đã giảm vào sáng thứ Hai tại châu Á, bù đắp một số khoản lỗ sau đợt bán tháo mạnh trong phiên trước khi lợi tức trái phiếu của Mỹ giảm bớt.

Vàng tương lai giảm 0,03% xuống 1.767,75 USD vào lúc 11:49 PM ET (3:49 AM GMT), giảm lỗ sau khi giảm đến 1,6% vào thứ Sáu.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm sau khi tăng lên mức cao 1,5904% vào thứ Hai. Trong khi đó, đồng Đô la, thường di chuyển nghịch với vàng, tăng vào thứ Hai. Tuy nhiên, nó đã giảm 0,6% so với mức cao nhất năm 20212 của tuần trước, giới hạn mức lỗ của kim loại màu vàng.

Mặc dù các nhà đầu tư đang kì vọng rằng lạm phát cao có thể đồng nghĩa với việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến, các ngân hàng trung ương khác có thể ít quyết liệt hơn trong chu kỳ thắt chặt. Tuy nhiên, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey cho biết hôm Chủ nhật rằng ngân hàng trung ương nước này đang chuẩn bị tăng lãi suất khi rủi ro lạm phát gia tăng.

Trong một chỉ báo khác, SPDR Gold Trust (P: GLD) GLD (NYSE: GLD) cho biết lượng nắm giữ của họ đã giảm 0,3% xuống 980,1 tấn vào thứ Sáu từ 982,72 tấn vào ngày hôm trước.

Trong khi đó, dữ liệu từ Trung Quốc được công bố trước đó trong ngày cho thấy GDP tăng trưởng nhỏ hơn mong đợi 0,2% theo quý và 4,9% theo năm trong quý 3 năm 2021. Dữ liệu cũng cho thấy sản lượng công nghiệp đã tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái, {{ecl-465 | | doanh số bán lẻ}} đã tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 9 và tỷ lệ thất nghiệp là 4,9%.

Ở các kim loại quý khác, bạc tăng 0,2%. Bạch kim giảm 0,4% xuống 1.050,80 USD và palađi giảm 0,7%.

Investing