English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng giảm, rời mốc 2000USD khi đồng Đô la ổn định ở gần mức cao nhất 2 năm

Vàng giảm vào sáng thứ Ba tại châu Á, sau khi chạm mốc 2.000 USD trong phiên trước đó. Đồng Đô la gần đạt mức cao nhất trong hai năm và làm giảm sức hút của kim loại màu vàng an toàn.

Vàng giảm, rời mốc 2000USD khi đồng Đô la ổn định ở gần mức cao nhất 2 năm© Reuters.

Theo Gina Lee

Vàng giảm vào sáng thứ Ba tại châu Á, sau khi chạm mốc 2.000 USD trong phiên trước đó. Đồng Đô la gần đạt mức cao nhất trong hai năm và làm giảm sức hút của kim loại màu vàng an toàn.

Vàng tương lai đã giảm 0,24% xuống 1,981,70 USD lúc 11:59 PM ET (3:59 AM GMT), sau khi tăng lên 1,998,10 USD vào thứ Hai khi cuộc chiến ở Ukraine tiếp tục và lo ngại lạm phát gia tăng. Nhưng vàng đã từ bỏ hầu hết mức tăng của hôm thứ Hai khi đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm phục hồi.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Matt Simpson của City Index nói với Reuters: “2.000 USD / ounce đó là mức khá quan trọng và thực tế là vàng đóng cửa không đổi trong ngày có nghĩa là có một chút do dự về đà tăng lên cao hơn nữa”.

"Vàng có khả năng vượt qua đà tăng của đô la Mỹ và vượt qua mức 2.000 đô la có thể trong tuần tới."

Đồng đô la, thường di chuyển nghịch với vàng, tăng vào thứ Ba, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cũng có khả năng tăng lãi suất trong một vài cuộc họp tiếp theo, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm tiêu chuẩn giảm xuống khỏi mức cao gần đây.

"Bây giờ chúng ta đã có giá vàng ở mức gần 2.000 đô la và những lo lắng về suy thoái ở Mỹ cũng có thể khiến vàng tăng cao hơn trong trung hạn", Phó tổng giám đốc quản lý của SPI Asset Management, Stephen Innes, nói với Reuters.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, Ngân hàng Dự trữ Úc đã phát hành biên bản cuộc họp gần đây nhất vào đầu ngày.

Trong các kim loại quý khác, bạc và palladium nhích giảm 0,1%, trong khi platinum tăng 1%.

Investing