English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng ở mức 1.900 USD: King Dollar sẽ cho phép điều đó trong bao lâu?

Việc chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa một phần dường như sắp xảy ra và các cuộc tranh luận về kinh tế toàn cầu lại vang lên, nhưng vàng không đạt được mức giá mua trú ẩn an toàn thông thường vì King Dollar không cho phép điều đó.

Việc chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa một phần dường như sắp xảy ra và các cuộc tranh luận về kinh tế toàn cầu lại vang lên, nhưng vàng không đạt được mức giá mua trú ẩn an toàn thông thường vì King Dollar không cho phép điều đó.

Kể từ khi quay trở lại mức 1.900 USD/ounce vào ngày 21 tháng 8, giá vàng giao ngay được một số nhà giao dịch theo sát hơn so với giá tương lai, đã đạt mức cao nhất trong một tháng là 1.953 USD vào ngày 1 tháng 9, bám vào mức hỗ trợ đó. 

Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài, cuộc phiêu lưu đó có thể kết thúc, với vàng thỏi hoặc XAU, dao động ở mức ngay dưới 1.900 USD sau khi giảm xuống dưới mức hỗ trợ đó trong lần trước.

Việc vàng có quay trở lại vị trí cũ hay giảm sâu hơn xuống mức thấp từ giữa 1.800 USD trở xuống hay không sẽ phụ thuộc phần lớn vào diễn biến của đồng đô la. 


Vàng giao ngay đã chạm mức thấp nhất trong phiên là 1.896,61 USD vào thời điểm viết bài, do đồng đô la phục hồi và lãi suất trái phiếu kho bạc đã dồn toàn bộ sức nặng của chúng lên vàng thỏi.

Craig Erlam, nhà phân tích tại sàn giao dịch trực tuyến OANDA, cho biết: “Việc giá giảm xuống dưới 1.900 USD có thể là một động thái rất giảm giá, tại thời điểm đó, mức thấp nhất trong tháng 8 sẽ rất thú vị”. “Tất nhiên, chúng ta có thể thấy sự hợp nhất hơn nữa và chúng ta đã thấy một số hỗ trợ hôm nay khoảng 1.900 USD nhưng chắc chắn nó có vẻ dễ bị tổn thương.”

Vàng giao ngay đã giảm xuống mức thấp nhất là 1.884,35 USD vào tháng 8.

Lợi suất, được so sánh với trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ , đã tăng lên mức cao nhất mới trong 16 năm vào thứ Ba, đạt mức cao nhất chưa từng thấy kể từ tháng 7 năm 2007. Trong khi đó, Chỉ số Đô la đạt mức cao nhất chưa từng đạt được kể từ tháng 11 năm 2022. 

Hai lựa chọn thay thế cho vàng đã tăng mạnh kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang tuần trước dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 1/4 điểm phần trăm vào cuối năm, mặc dù vẫn giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 tại cuộc họp chính sách vào thứ Tư.

Chủ tịch Fed Powell phát biểu trong một cuộc họp báo vào tuần trước rằng lạm phát do năng lượng là một trong những mối lo ngại lớn hơn của ngân hàng trung ương.

“Chúng tôi sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa, nếu thích hợp,” ông Powell nói. chính sách tiền tệ mà chúng tôi đang tìm kiếm."

Fed đã tăng lãi suất 11 lần trong khoảng thời gian từ tháng 2 năm 2022 đến tháng 7 năm 2023, bổ sung tổng cộng 5,25 điểm phần trăm vào mức lãi suất cơ bản trước đó chỉ là 0,25%. 

Các nhà kinh tế lo ngại rằng lập trường diều hâu mới của Fed sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng toàn cầu mặc dù nhiều người cũng đồng ý rằng cần phải hạn chế giá dầu nếu Fed muốn đạt được mục tiêu lạm phát hàng năm là 2%.

Nguồn Investing