English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng ở mức thấp nhất tuần khi Fed tăng cường diều hâu

Vàng chạm mức thấp nhất trong một tuần vào thứ Năm sau khi Cục Dự trữ Liên bang tuyên bố sẽ tăng lãi suất cho đến khi lạm phát trở lại mục tiêu hàng năm là 2%

Vàng chạm mức thấp nhất trong một tuần vào thứ Năm sau khi Cục Dự trữ Liên bang tuyên bố sẽ tăng lãi suất cho đến khi lạm phát trở lại mục tiêu hàng năm là 2% - một cam kết mà những người theo thị trường cho rằng có thể mang lại nhiều nhược điểm hơn cho kim loại màu vàng.


Hợp đồng tương lai tích cực nhất của vàng trên sàn Comex của New York, vào tháng 12 , giảm 27,50 USD, tương đương 1,4%, ở mức 1939,60 USD.

Giá vàng giao ngay ở mức 1.920,82 USD lúc 15:30 ET (19:30 GMT). Vàng giao ngay, được xác định bởi các giao dịch theo thời gian thực bằng vàng thỏi vật chất và được một số nhà giao dịch theo dõi chặt chẽ hơn so với hợp đồng tương lai, đã giảm 9,66 USD, tương đương 0,5%, trong ngày.

Vàng giao ngay đạt mức cao nhất là 1.947,80 USD vào thứ Tư, dừng lại ngay trước ngưỡng kháng cự 1.950 USD.

Sunil Kumar Dixit, chiến lược gia trưởng kỹ thuật tại SKCharting.com, cho biết: “Một lần nữa, mức 1.950 USD chứng tỏ là tiêu chuẩn để vàng giao ngay đánh bại”. “Nếu vàng giao ngay thiết lập lại mức giữ ở mức 1.950 USD, nó sẽ mở đường cho việc thử nghiệm tăng lên ở mức 1.980 USD. Ở mức dưới 1.924 USD, người bán sẽ cố gắng kéo vàng lên 1.900 USD và cuối cùng là 1.885 USD.”

Vàng sụt giảm sau khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất trong ngày là 4,495, mức cao nhất kể từ năm 2007, phản ánh thị trường trái phiếu đang bị bán tháo mạnh. Trong khi đó, Chỉ số Đô la đạt mức cao nhất trong 6 tháng, hạn chế việc mua hàng hóa bằng đồng đô la của những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Ed Moya, nhà phân tích tại sàn giao dịch trực tuyến OANDA, cho biết: “Kryptonite của vàng vẫn là một Fed diều hâu đang thúc đẩy làn sóng bán tháo trên thị trường trái phiếu”.

Fed dự kiến ​​tăng lãi suất 1/4 điểm vào cuối năm

Cả lợi suất và đồng đô la đều tăng sau khi Fed dự kiến ​​tăng lãi suất thêm 1/4 điểm vào cuối năm, mặc dù vẫn giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 tại cuộc họp chính sách vào thứ Tư.

Chủ tịch Fed Jerome Powell nói trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa, nếu thích hợp. Việc chúng tôi quyết định duy trì lãi suất chính sách tại cuộc họp này không có nghĩa là chúng tôi đã quyết định rằng chúng tôi có hoặc không có mức lãi suất phù hợp. Lần này đã đạt được quan điểm về chính sách tiền tệ mà chúng tôi đang tìm kiếm."

Fed đã tăng lãi suất 11 lần trong khoảng thời gian từ tháng 2 năm 2022 đến tháng 7 năm 2023, bổ sung tổng cộng 5,25 điểm phần trăm vào mức lãi suất cơ bản trước đó chỉ là 0,25%. Ngân hàng trung ương đã dự báo lãi suất của Mỹ sẽ có xu hướng khoảng 5,1% cho đến năm 2024.

Moya cho biết: “Châu Âu sắp kết thúc việc thắt chặt, nhưng mức cao hơn trong thời gian dài hơn có nghĩa là các nhà đầu tư sẽ tiếp tục tăng mức độ nắm giữ thu nhập cố định”. “Vàng sẽ có một đợt suy yếu cuối cùng ở đây vì chủ nghĩa ngoại lệ về tăng trưởng của Mỹ sẽ khiến lợi suất có xu hướng cao hơn. Mức cao nhất của lợi suất trái phiếu kho bạc gần như đã đến, nhưng cho đến khi rủi ro suy thoái kinh tế trở thành kịch bản cơ bản đối với Mỹ, vàng có thể phải vật lộn để ổn định”.

Nguồn Investing