English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng ổn định dưới 2.000 USD trước dữ liệu CPI

Giá vàng biến động nhẹ vào thứ Ba, trong đó kim loại màu vàng giảm mạnh so với mức cao kỷ lục khi thị trường lao dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ cũng như quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Giá vàng biến động nhẹ vào thứ Ba, trong đó kim loại màu vàng giảm mạnh so với mức cao kỷ lục khi thị trường lao dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ cũng như quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.


Vàng đã mất mức 2.000 USD/ounce đáng thèm muốn trong tuần này khi thị trường đặt cược lần thứ hai rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3 năm 2024. Những đặt cược này đã nhanh chóng đưa vàng lên mức cao kỷ lục hơn 2.100 USD/ounce vào đầu tháng này.

Tuy nhiên, vàng đã giảm mạnh so với mức cao kỷ lục trong tuần qua, do những dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế Mỹ khiến thị trường đặt cược rằng Fed sẽ có nhiều dư địa hơn để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Quan niệm này đã hỗ trợ đồng đô la và cũng thúc đẩy một số hoạt động chấp nhận rủi ro, gây áp lực lên giá vàng.

Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.986,24 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai đáo hạn tháng 2 tăng 0,4% lên 2.001,40 USD/ounce vào lúc 00:12 ET (05:12 GMT).

Trọng tâm lạm phát ở Mỹ, quyết định lãi suất của Fed

Các thị trường hiện đang tập trung hoàn toàn vào dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba. Mặc dù số liệu này dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát giảm nhẹ trong tháng 11, nhưng nó vẫn được kỳ vọng sẽ duy trì cao hơn nhiều so với mục tiêu hàng năm 2% của Fed.

Sau dữ liệu lạm phát, Fed sẽ quyết định lãi suất lần cuối cùng trong năm nay vào thứ Tư. Fed được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất, nhưng mọi tín hiệu từ ngân hàng trung ương về lộ trình điều chỉnh lãi suất vào năm 2024 sẽ được theo dõi chặt chẽ.

Cho đến nay, Fed phần lớn vẫn duy trì luận điệu rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn. Tuy nhiên, những dấu hiệu gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ đang hạ nhiệt đã thúc đẩy một số người đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm vào năm tới.

Vàng đã giao dịch chủ yếu theo các tín hiệu về chính sách tiền tệ của Mỹ trong những tháng gần đây, do lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào kim loại màu vàng.

Quan niệm này cũng đã khiến vàng không thể đạt được mức cao kỷ lục trong hầu hết thời gian trong năm.

Đồng ổn định sau cú sốc giảm phát ở Trung Quốc

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng nhẹ hôm thứ Ba sau khi lo ngại về suy thoái kinh tế tại nước nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc khiến giá đồng giảm mạnh trong tuần này.

Giá đồng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 3 tăng 0,3% lên 3,7945 USD/lb, sau khi giảm 1,4% trong phiên trước đó.

Dữ liệu công bố cuối tuần qua cho thấy Trung Quốc, nước nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới, đã trượt sâu hơn vào tình trạng giảm phát trong tháng 11.

Thông tin này làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng suy thoái kinh tế kéo dài trong nước và cũng tạo ra tác động tiêu cực đối với thị trường đồng, do tốc độ tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc là tín hiệu không tốt cho nhu cầu đồng.

Trọng tâm hiện đang tập trung vào nhiều tín hiệu kinh tế Trung Quốc hơn trong tuần này, với dữ liệu sản xuất công nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Nguồn Investing