English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng ổn định gần mức cao kỷ lục khi các nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu từ Fed

Giá vàng ổn định gần mức cao kỷ lục vào thứ Ba khi các nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell để biết thông tin về mức cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương trong năm nay.


© Reuters. Các nhân viên đúc thỏi vàng nguyên chất 99,99 phần trăm trong quá trình sản xuất tại nhà máy kim loại quý Krastsvetmet ở thành phố Krasnoyarsk, Siberia, Nga, ngày 31 tháng 1 năm 2023. REUTERS/Alexander Manzyuk/Ảnh lưu trữ

Giá vàng ổn định gần mức cao kỷ lục vào thứ Ba khi các nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell để có thêm thông tin về khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay.

  • Giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 2.500,08 đô la một ounce vào lúc 02:54 GMT, chỉ thấp hơn một chút so với mức cao nhất mọi thời đại là 2.509,65 đô la đạt được vào thứ Sáu.
  • Giá vàng tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,1% lên 2.537,70 đô la.

Theo chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong của IG, giá vàng đang ổn định trong phiên giao dịch châu Á, với dấu hiệu tạm nghỉ khi người mua tìm cách bảo vệ mức giá cao kỷ lục mới. Ông cũng cho biết, xu hướng tăng giá chung của vàng vẫn còn nguyên vẹn và giá vàng có thể tiến tới mức 2.665 đô la theo phân tích kỹ thuật.

Giá vàng đã tăng hơn 20% trong năm nay, nhờ kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9, cùng với hoạt động mua vào mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương và nhu cầu trú ẩn an toàn do căng thẳng ở Trung Đông. Vàng thỏi, vốn không sinh lời, thường thu hút sự quan tâm trong môi trường lãi suất thấp, và Fed dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại mỗi cuộc họp trong ba cuộc họp còn lại của năm 2024.

Các nhà giao dịch sẽ theo dõi sát sao biên bản cuộc họp chính sách tháng 7 của Fed, công bố vào thứ Tư, cũng như bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào thứ Sáu để có thêm các gợi ý về định hướng chính sách.

Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tháng vào phiên giao dịch trước, điều này cũng hỗ trợ cho giá vàng được định giá bằng đô la Mỹ. Đồng thời, lượng vàng nắm giữ của SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tháng là 859 tấn vào thứ Hai.

Trong số các kim loại quý khác:

  • Giá bạc giao ngay giảm 0,8% xuống còn 29,25 đô la một ounce.
  • Giá bạch kim tăng 0,6% lên 958,95 đô la.
  • Giá palladium giảm 0,8% xuống 924,75 đô la.