English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng rút lui do rủi ro tăng trưởng thúc đẩy giá thầu trú ẩn an toàn đối với đồng đô la Mỹ

Vàng giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần vào thứ Ba do lãi suất trái phiếu tăng và đồng đô la Mỹ tăng vọt khi các nhà đầu tư tìm kiếm biện pháp phòng ngừa trước những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Vàng giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần vào thứ Ba do lãi suất trái phiếu tăng và đồng đô la Mỹ tăng vọt khi các nhà đầu tư tìm kiếm biện pháp phòng ngừa trước những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.


Vàng giao ngay giảm 0,6% ở mức 1.926,21 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,7% ở mức 1.952,60 USD.

Những lo lắng về tăng trưởng toàn cầu, đặc biệt là ở Trung Quốc và khu vực đồng euro, đã khiến đồng đô la trú ẩn an toàn đạt mức cao nhất trong nhiều tháng so với rổ tiền tệ, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Lợi suất trái phiếu toàn cầu đang tăng mạnh và dường như có những lo ngại rằng mối lo ngại về tăng trưởng toàn cầu có thể còn tồi tệ hơn, và điều đó khiến mọi người quay trở lại với đồng đô la”.

“Câu chuyện tăng trưởng toàn cầu chậm lại cuối cùng sẽ có tác động tích cực đối với vàng và điều đó sẽ chỉ xảy ra khi thị trường trở nên hoài nghi hơn về rủi ro suy thoái kinh tế của Mỹ”.

Hạn chế nhược điểm của vàng là kỳ vọng của các nhà giao dịch về 95% khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách ngày 19-20 tháng 9 và khoảng 60% khả năng lãi suất sẽ duy trì ở mức hiện tại trong thời gian còn lại của năm. theo Công cụ FedWatch của CME Group.

Vàng không sinh lãi có xu hướng mất đi sức hấp dẫn khi lãi suất tăng.

Các nhà đầu tư cũng đang tập trung vào những bình luận của các quan chức Fed trong tuần này.

Thống đốc Fed Christopher Waller nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Ba rằng dữ liệu kinh tế mới nhất đang mang lại cho ngân hàng trung ương không gian để xem liệu họ có cần tăng lãi suất lần nữa hay không.

Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM, cho biết: “Trong khi đó, kim loại quý đang có dấu hiệu cạn kiệt trên biểu đồ hàng ngày, với điểm yếu dưới đường SMA 50 ngày (đường trung bình động đơn giản), mở đường quay trở lại mức 1.920 USD”. cho biết trong một ghi chú.

Bạc giảm 1,8% xuống 23,53 USD/ounce, ghi nhận mức giảm hàng ngày lớn nhất trong một tháng.

Bạch kim giảm 2,6% xuống 929,54 USD và palađi giảm 0,6% xuống 1.214,45 USD.

Nguồn CNBC