English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng sẽ tỏa sáng khi nhà đầu tư mất niềm tin vào đồng đô la

Giá vàng tiếp tục giữ mức hỗ trợ quanh 1950$, chật vật thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư lạc quan

Giá vàng tiếp tục giữ mức hỗ trợ quanh 1950 $ , chật vật thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư lạc quan, tuy nhiên, một chiến lược gia thị trường cho rằng vàng vẫn ở trạng thái tốt và có thể tận dụng tình trạng suy giảm của đồng đô la Mỹ làm phương tiện dự trữ tiền tệ. 


Willem Middelkoop, người sáng lập kiêm giám đốc đầu tư của Commodity Discovery Fund, nói với Kitco News trong một cuộc phỏng vấn rằng việc Fitch Ratings hạ bậc xếp hạng nợ của Hoa Kỳ vào tuần trước có thể là tia lửa châm ngòi cho ngọn lửa trên thị trường tài chính toàn cầu.

Middelkoop cũng cho biết lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm gần đây ở mức khoảng 4% và sự biến động của thị trường trái phiếu là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy các nhà đầu tư đang mất niềm tin vào đồng đô la. 

"Thị trường trái phiếu luôn luôn đúng. Nó nói lên rằng hệ thống đang đổ vỡ." do đó, chính phủ sẽ gặp khó khăn trong việc tìm đủ người mua để mua Trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ. Chúng ta có thể sớm thấy Fed can thiệp, điều này sẽ rất thú vị đối với vàng.” 

Middelkoop cho biết các nhà đầu tư tiếp tục nhận thấy những dấu hiệu cho thấy thị trường trái phiếu toàn cầu đang sụp đổ do thâm hụt gia tăng. Thị trường trái phiếu của Vương quốc Anh đã trải qua một cuộc khủng hoảng niềm tin của nhà đầu tư vào tháng 10 năm ngoái khi Thủ tướng mới lúc đó là Liz Truss công bố một ngân sách nhỏ đề xuất cắt giảm thuế lớn nhất của Vương quốc Anh trong 50 năm. 

Một vết nứt mới đã mở ra hai tuần trước sau khi lợi suất trái phiếu 10 năm của Nhật Bản tăng lên mức cao nhất trong 9 năm. 

"Chúng ta đang chứng kiến ​​thị trường trái phiếu sụp đổ. Có điều gì đó không ổn," ông nói. "Vàng có thể không phản ứng ngay lập tức với những dấu hiệu cảnh báo này, nhưng cuối cùng nó sẽ phản ứng." 

Trong môi trường này, Middelkoop cho biết ông sẽ không quá chú ý đến hành động giá ngắn hạn của vàng, vì thị trường vẫn được hỗ trợ tốt bởi các nguyên tắc cơ bản dài hạn. Ông nói thêm rằng vai trò kim loại tiền tệ của vàng chỉ mới bắt đầu được củng cố khi xu hướng phi đô la hóa tăng nhanh. 

Middelkoop lưu ý rằng nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục thống trị thị trường, điều mà ông dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong vài năm. 

Mặc dù thế giới khó có thể sớm nhìn thấy một bản vị vàng mới, Middelkoop cho biết vấn đề không phải là trắng đen. Ông giải thích rằng các ngân hàng trung ương xem vàng như một tài sản có tính thanh khoản cao, có thể chuyển đổi khi họ giảm sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ và đa dạng hóa tài sản của mình. Ông nói, đồng đô la có thể không được hỗ trợ bởi vàng, nhưng nó sẽ tiếp tục được neo vào kim loại quý.

Ông nói: "Sẽ mất nhiều năm, nếu không muốn nói là hàng thập kỷ, để xu hướng này xuất hiện. Chúng ta có thể mong đợi đồng đô la không giảm giá nếu không có cuộc chiến, nhưng tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể đi đến một giải pháp nhị phân nữa. Nó sẽ không phải là tiêu chuẩn vàng ; nó thậm chí sẽ không phải là tiêu chuẩn đô la hay tiêu chuẩn nhân dân tệ Khi chúng ta chuyển từ thế giới tiền tệ đơn cực sang thế giới tiền tệ đa cực, tôi thấy các hệ thống song song đang phát triển. Chúng ta sẽ có một thế giới đa cực trong một thời gian khá dài, điều này sẽ tốt cho vàng.”

Nguồn gold.cnfol