English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng tăng giá dù báo cáo việc làm tích cực mở ra triển vọng tăng lãi suất tại Mỹ

Vàng đã tăng vào sáng thứ Hai ở Châu Á ngay cả khi báo cáo việc làm của Mỹ báo hiệu lãi suất sẽ còn tăng nhiều hơn trong năm nay, điều này có thể ảnh hưởng đến vàng.

Vàng tăng giá dù báo cáo việc làm tích cực mở ra triển vọng tăng lãi suất tại Mỹ© Reuters

Theo David Ho

Vàng đã tăng vào sáng thứ Hai ở Châu Á ngay cả khi báo cáo việc làm của Mỹ báo hiệu lãi suất sẽ còn tăng nhiều hơn trong năm nay, điều này có thể ảnh hưởng đến vàng.

Vàng tương lai đã tăng 0,32% lên $ 1856,20 vào lúc 10:26 PM ET (2:26 AM GMT). Nó đã được giao dịch từ $ 1,828 đến $ 1,864 trong tuần qua, duy trì ở mức trung bình là $ 1,850 nói chung.

Cục Dự trữ Liên bang đang được dự kiến sẽ có các đợt tăng lãi suất nửa điểm vào tháng 6, tháng 7 và thậm chí có thể xa hơn vì dữ liệu thị trường việc làm mới cho thấy không có dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang rơi vào tình trạng lạm phát cao và chi phí đi vay tăng.

Vào thứ Sáu, vàng trượt giá sau khi dữ liệu cho thấy các nhà tuyển dụng Mỹ thuê nhiều công nhân hơn dự kiến ​​trong tháng Năm và duy trì tốc độ tăng lương mạnh mẽ.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đã đặt cược vào đà tăng của lãi suất Ngân hàng Trung ương Châu Âu trong năm nay và định giá một đợt tăng lớn hơn, 50 điểm cơ bản, tại một trong những cuộc họp chính sách của ngân hàng vào tháng 10.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vì nó không mang lại lợi suất.

Vào thứ Sáu, công ty khai thác kim loại quý Nam Phi Sibanye Stillwater (NYSE: SBSW) tuyên bố rằng các tổ chức công đoàn dẫn đầu một cuộc đình công tại các cơ sở kinh doanh vàng của họ đã chấp nhận một thỏa thuận lương ba năm.

Ngoài ra, sản lượng vàng của Ghana đã giảm 30% vào năm ngoái, xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ, đánh bật quốc gia này khỏi vị trí là nhà sản xuất hàng đầu của châu Phi..

Tuần trước, các đợt giảm giá vàng đã mở rộng tại Ấn Độ khi nhu cầu giảm do giá tăng và vào cuối mùa cưới. Người tiêu dùng ở quốc gia tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc cũng vẫn thận trọng mua vàng thỏi trong bối cảnh các hạn chế về coronavirus dần được nới lỏng.

Trong các kim loại khác, platinum tăng 0,2% lên 1.015,99 USD và palladium tăng 0,9% lên 1.993,52 USD. bạc cũng tăng 0,1% lên 21,92 USD / ounce.

Investing