English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng tăng giá, gần mức cao nhất 2 tuần khi đồng Đô la suy yếu

Vàng đã tăng giá vào sáng thứ Hai tại châu Á, chạm mức đỉnh gần hai tuần khi đồng Đô la suy yếu và bù đắp cho lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể bắt đầu giảm mua tài sản sớm.

Vàng tăng giá, gần mức cao nhất 2 tuần khi đồng Đô la suy yếu© Reuters.

Vàng đã tăng giá vào sáng thứ Hai tại châu Á, chạm mức đỉnh gần hai tuần khi đồng Đô la suy yếu và bù đắp cho lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể bắt đầu giảm mua tài sản sớm.

Vàng tương lai tăng 0,15% lên 1.761 Đô la vào lúc 10:21 PM ET (2:21 AM GMT) sau khi chạm mức 1.765,54 Đô la, mức cao nhất kể từ ngày 23 tháng 9. Đồng Đô la, thường di chuyển ngược với vàng, nhích giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 29 tháng 9.

Theo Chủ tịch Fed tại Philadelphia Patrick Harker, Fed có thể sắp đáp ứng được mức lạm phát mục tiêu được đặt ra để tăng lãi suất. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng có thể mất một năm hoặc lâu hơn trước khi mục tiêu việc làm của ngân hàng trung ương được đáp ứng để cho phép tăng lãi suất.

Đồng nghiệp của Harker, Chủ tịch Ngân hàng Fed Cleveland, Loretta Mester, cho biết hôm thứ Sáu rằng các điều kiện để tăng lãi suất có thể được đáp ứng vào cuối năm 2022, với lạm phát dự kiến ​​sẽ giảm xuống mức mục tiêu của Fed vào năm 2022.

Các nhà đầu tư cũng chờ đợi một loạt các quyết định chính sách của ngân hàng trung ương, với việc Ngân hàng Dự trữ Úc đưa ra quyết định chính sách của mình vào thứ Ba, Ngân hàng Dự trữ New Zealand sau đó một ngày và Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đưa ra quyết định của mình vào thứ Sáu.

SPDR Gold Trust (P: GLD) GLD (NYSE: GLD) cho biết lượng nắm giữ của họ đã giảm 0,4% xuống 986,54 tấn vào thứ Sáu, trong khi dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ được công bố cùng ngày cho biết các nhà đầu cơ đã cắt giảm các vị thế mua ròng 19.471 hợp đồng xuống còn 42.123 hợp đồng trong tuần tính đến ngày 28 tháng 9.

Trong khi đó, nhu cầu vàng vật chất cũng tăng ở nước tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc vào tuần trước trong khi hoạt động cũng tăng ở các trung tâm châu Á khác, bao gồm cả Singapore.

Ở các kim loại quý khác, bạc và bạch kim tăng 0,4%, trong khi palađi nhích 0,1%.

Investing