English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng tăng giá khi cuộc đàm phán Nga – Ukraine bị tạm dừng

Vàng tăng giá vào sáng thứ Sáu tại châu Á và được thiết lập để tăng tuần thứ ba trong bốn tuần. Nga và Ukraine không đạt được tiến bộ quan trọng nào trong hòa đàm, giúp kim loại màu vàng tăng giá, nhưng sản lượng tăng của Hoa Kỳ đã giới hạn mức tăng của họ.

Vàng tăng giá khi cuộc đàm phán Nga – Ukraine bị tạm dừng© Reuters.

Theo Gina Lee

Vàng tăng giá vào sáng thứ Sáu tại châu Á và được thiết lập để tăng tuần thứ ba trong bốn tuần. Nga và Ukraine không đạt được tiến bộ quan trọng nào trong hòa đàm, giúp kim loại màu vàng tăng giá, nhưng sản lượng tăng của Hoa Kỳ đã giới hạn mức tăng của họ.

Vàng tương lai nhích 0,01% lên 1.962,4 USD lúc 1:02 PM ET (5:02 AM GMT), gần mức cao nhất trong hơn một tuần trong phiên trước đó và tăng gần 2% trong tuần.

Chiến lược gia tiền tệ của DailyFX Ilya Spivak cho rằng: "Tôi sẽ gán mức tăng gần đây nhất của vàng cho mối lo ngại về Ukraine vì chúng tôi không có tiến triển trong các cuộc đàm phán mà tôi nghĩ rằng thị trường đã hy vọng vào điều này vào đầu tháng".

Cuộc chiến ở Ukraine, châm ngòi bởi cuộc tấn công của Nga vào ngày 24 tháng 2, cũng tiếp tục không có hồi kết. Các nhà lãnh đạo phương Tây đã tăng cường viện trợ quân sự và nhân đạo cho Ukraine hôm thứ Năm, tố cáo động thái của Nga là "dã man".

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cũng đang thắt chặt chính sách tiền tệ của mình, tăng lãi suất lên 0,5% trong quyết định chính sách mới nhất được đưa ra trong tuần trước. Các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương cũng gợi ý về một cách tiếp cận tích cực hơn để kiềm chế lạm phát.

Spivak cho biết: "Nhưng lợi suất tăng đột biến và Fed được coi là khá cứng rắn, điều đó khiến đà tăng đó không có động lực đáng kể nào. Nó đang cố gắng nhưng có vẻ như câu chuyện của Fed đang giới hạn khả năng tăng cao hơn".

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng duy trì gần với mức cao nhất năm 2019.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters, vàng có thể kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 1.967 USD / ounce.

Đối với các kim loại quý khác, bạc tăng 0,6% và platinum tăng 1% lên 1.030,45 đô la, trong khi palladium không đổi ở mức 2.523,01 đô la.

Investing