English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng tăng giá khi USD suy yếu với sự không chắc chắn về chính sách

Vàng giảm vào sáng thứ Ba tại châu Á khi đồng đô la Mỹ giảm giá, trong khi các nhà đầu tư theo dõi tình hình từ các ngân hàng trung ương lớn về việc tăng lãi suất.

Vàng tăng giá khi đồng Đô la suy yếu với sự không chắc chắn về chính sách © Reuters.

Vàng giảm vào sáng thứ Ba tại châu Á khi đồng đô la Mỹ giảm giá, trong khi các nhà đầu tư theo dõi tình hình từ các ngân hàng trung ương lớn về việc tăng lãi suất.

Vàng tương lai tăng 0,12% lên 1.842,95 USD lúc 11:23 PM ET (3:24 AM GMT). Đồng đô la, thường di chuyển nghịch với vàng, đã giảm vào sáng Thứ Ba.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm tăng, giữ giá vàng trong tầm kiểm soát.

“Thị trường (vàng) đang ổn định sau một tuần lịch sử đối với các ngân hàng trung ương toàn cầu; Các nhà hoạch định chính sách sẽ giải thích lý do đằng sau các quyết định của họ trong tuần này,” phó tổng giám đốc quản lý của SPI Asset Management Stephen Innes cho biết.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã đưa ra đợt tăng lãi suất lớn nhất kể từ năm 1994 để kiềm chế lạm phát tăng nóng, trong khi một số ngân hàng trung ương lớn theo sau.

“Trong khi thị trường không mong đợi Powell sẽ phát minh lại bánh xe chính sách, chúng tôi có thể mong đợi ông ấy củng cố ý tưởng rằng Fed đang ở chế độ phụ thuộc vào dữ liệu. Do đó, vàng và mọi tài sản rủi ro nhạy cảm với lãi suất sẽ phải chịu rủi ro lớn,” Innes nói thêm.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phải điều trần trước Thượng viện và Hạ viện vào thứ Tư và thứ Năm.

Trong các kim loại quý khác, bạc tăng 0,39%. Bạch kim tăng 0,74% trong khi palađi tăng 1,32%

Investing