English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng tăng lên 1515.22 vào tuần trước ! Liệu nó có liên quan đến tình hình ở Trung Đông không?

Thứ hai (ngày 30 tháng 12) vàng giao ngay quốc tế ở mức 1514,00 USD/ounce. Vào ngày giao dịch trước, giá vàng đã tăng đều đặn, đạt tối đa 1.515 USD/ounce và bắt

Thứ hai (ngày 30 tháng 12) vàng giao ngay quốc tế ở mức 1514,00 USD/ounce. Vào ngày giao dịch trước, giá vàng đã tăng đều đặn, đạt tối đa 1.515 USD/ounce và bắt đầu giảm từ mức đó. Theo như ngày giao dịch hiện tại, những chú bò vàng đã lấy lại được sức mạnh và giá vàng đã tăng trở lại từ khu vực 1510 USD/ounce. Động lực phục hồi hiện tại vẫn được duy trì, đạt mức tối đa 1514,30 USD/ounce trong phiên.

(Biểu đồ 60 phút của giá vàng, nguồn: 24K99)

Tuần trước, do USD giảm giá mạnh, vàng giao ngay quốc tế đã có cơ hội tăng giá. Vào thứ sáu, nó đã đạt mức tối đa 1515,22 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 1 tháng 11. Biểu đồ hàng ngày đóng cửa trong ba ngày giao dịch liên tiếp, tăng hơn 2% trong tuần đó, ghi nhận hiệu suất hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 8 và cuối cùng được báo cáo ở mức 1510,81 USD/ounce.

Bạc giao ngay cho thấy mức tăng rõ ràng hơn. Nó đạt mức cao 18,035 USD/ounce vào thứ năm, mức cao nhất kể từ ngày 5 tháng 11. Biểu đồ hàng ngày đóng cửa trong 6 ngày giao dịch liên tiếp và biểu đồ hàng tuần tiếp tục tăng trong tuần thứ ba. Giá trị cuối phiên đạt mức cao là 17,735 USD/ounce.

Đã có những suy đoán trên thị trường rằng cuộc biểu tình này sẽ tiếp tục vào cuối năm nay và sẽ giúp thúc đẩy sự bùng nổ của những con bò vàng năm 2020. Và các nhà phân tích chỉ ra rằng vàng đã vượt qua bài kiểm tra các tin tức mới nhất về giai đoạn đầu tiên của hiệp định thương mại Trung-Mỹ vào tuần trước, cho thấy một động lực tăng.

Trong số các yếu tố cơ bản, các nhà phân tích cho rằng việc mua vàng thường xuyên của ngân hàng trung ương vào năm 2020 sẽ thúc đẩy nhu cầu về vàng. Đồng thời, do những bất ổn trong nền kinh tế và chính trị toàn cầu sẽ tiếp tục vào năm tới, vàng vẫn sẽ được ưa chuộng như một công cụ để phòng ngừa rủi ro. Do đó, người ta tin rằng triển vọng của vàng trong năm 2020 vẫn còn sáng sủa và việc bùng phát tăng là có thể xảy ra.

Tình hình tăng tưởng của những chú bò vàng có liên quan đến tình hình ở Trung Đông không?

Vào tối ngày 29 tháng 12 theo giờ địa phương, quân đội Mỹ đã phát động một cuộc không kích vào tổ chức huy động nhân dân hoạt động ở biên giới Iraq và Syria. Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố rằng hành động này là "trả thù cuộc tấn công gần đây vào căn cứ quân sự của Mỹ ở miền bắc Iraq".

Theo một tuyên bố chính thức từ Tổ chức Huy động Nhân dân, các cuộc không kích của Mỹ đã khiến 25 người thiệt mạng và 51 người bị thương. Vì một số trong số họ vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, số thương vong có thể tăng thêm.

Theo hãng thông tấn vệ tinh toàn diện của Nga và US Fox News, Bộ Quốc phòng Mỹ đã ra tuyên bố rằng vào ngày 29, quân đội Mỹ đã thực hiện "các cuộc tấn công phòng thủ chính xác" tại năm địa điểm của tổ chức Iraq "Hashd al-Shaabi", bao gồm cả vị trí lưu trữ vũ khí, căn cứ chỉ huy và kiểm soát.

Nga TASS đã báo cáo rằng theo các nhân viên an ninh Iraq, Mỹ đã tiến hành ba cuộc không kích vào biên giới Iraq-Syria vào chủ nhật.

Theo báo cáo phương tiện truyền thông Iraq, cuộc không kích diễn ra lúc 7 giờ tối ngày 29 giờ địa phương. Trụ sở của lực lượng dân quân của cuộc tấn công nằm ở biên giới giữa Iraq và Syria.

Vào ngày 27 tháng 12, Mỹ cáo buộc "Nhóm vận động nhân dân" đã phát động một cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ quân sự K1 ở Iraq, giết chết một nhà thầu dân sự Mỹ và làm bị thương nhiều lính Mỹ. Tuy nhiên, không có nhóm nào ngay lập tức chịu trách nhiệm về vụ tấn công.

Các chính trị gia Iraq và các cơ quan khác cũng bình luận về cuộc không kích như Hakim, Chủ tịch Đảng Phong trào Trí tuệ Quốc gia Iraq, nói rằng vụ đánh bom các cơ sở quân sự của Iraq bởi lực lượng Mỹ vi phạm một cách thô bạo về chủ quyền của Iraq, Irag yêu cầu Chính phủ và Quốc hội Mỹ đưa ra câu trả lời rõ ràng về vụ việc.

Nhóm "Liên minh công lý" ở Iraq đã lên án mạnh mẽ cuộc không kích, nói rằng hành động này là một hành động tàn bạo của chính phủ Mỹ nhằm phá hoại an ninh của các quốc gia khác và Iraq nên đoàn kết chống lại tội ác này.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay về cuộc tấn công vào nhóm dân quân "Lữ đoàn Hizbollah" ở Iraq và Syria, vì gần đây họ đã phóng tên lửa vào các cơ sở quân sự của Mỹ ở Kirkuk, Iraq, làm thiệt mạng một công dân Mỹ.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng do căng thẳng địa chính trị gia tăng, ác cảm rủi ro của thị trường đã nóng trở lại, điều này đã khuyến khích những con bò vàng tăng giá. Giá vàng đã tăng nhanh trở lại trong ngày, mức cao nhất đã chạm 1514,30 USD/ounce.

Tập trung vào điều gì trong tuần này?

Mặc dù có rất ít dữ liệu kinh tế và các sự kiện tài chính vào ngày đầu năm mới, các nhà đầu tư cần cảnh giác với những biến động của thị trường trong điều kiện thị trường nhẹ. Đồng thời, các nhà đầu tư cần cảnh giác với những thay đổi trong tâm lý thị trường do tin tức mới từ phía địa chính trị, đặc biệt là Tổng thống Mỹ Trump, được gọi là "súng miệng", một lần nữa đưa ra những nhận xét đáng ngạc nhiên và đáng ngạc nhiên trong tuần đầu tiên của năm mới. Do đó, ngày đầu năm mới trong tuần này không có nghĩa là thị trường nhẹ và theo các năm trước, không thể có một "tiếng sét" bất ngờ trong tuần đầu tiên của năm mới. Do đó, các thương nhân nắm giữ vị thế trên thị trường quốc tế cần phải cảnh giác.

Do ngày nghỉ vào đầu năm mới, biên bản cuộc họp tháng 12 của Fed sẽ được công bố vào lúc 2 giờ sáng thứ bảy (ngày 4 tháng 1) theo giờ Việt Nam. Báo cáo kiểm kê dầu thô EIA của tuần mới nhất cũng sẽ bị hoãn đến 0 giờ sáng thứ bảy.

Sau ba lần giảm lãi suất trong năm nay, Fed đã giữ nguyên mức hiện tại vào năm 2019. Các gợi ý cho rằng năm 2020 cũng có thể không thay đổi. Các nhà hoạch định chính sách tin rằng nền kinh tế Mỹ đã tránh được những rủi ro của suy thoái kinh tế và nó dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng vừa phải trong năm bầu cử tiếp theo. Dữ liệu kinh tế tốt hơn mong đợi gần đây đã loại bỏ sự khẩn cấp của việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Vào cuộc họp cuối của năm 2019, Chủ tịch Fed Powell đã nói rõ rằng triển vọng của nền kinh tế Mỹ vẫn là thỏa đáng. Lạm phát duy trì dưới 2% là bất thường và không lành mạnh. Nền kinh tế Mỹ bây giờ khác với năm 1998 và không cần phải tăng lãi suất quá nhiều.

Tiếp theo, các nhà đầu tư cần chú ý đến biên bản cuộc họp của Fed, đặc biệt là từ ngữ liên quan đến triển vọng chính sách và kinh tế của Mỹ trong năm tới, có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng thị trường tại thời điểm đó và được dự đoán sẽ gây ra biến động lớn.

Deutsche Bank: Ngay cả khi căng thẳng thương mại toàn cầu tan biến vào năm tới, sự không chắc chắn của cuộc bầu cử Mỹ sẽ hạn chế việc chi tiêu vốn của các nhà đầu tư. Dự kiến đến năm 2022, PCE cốt lõi của Mỹ sẽ thấp hơn mức mục tiêu của Fed. Để tránh số phận giảm phát của các nền kinh tế tiên tiến lớn khác, Fed dự kiến sẽ phải cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào năm 2021, ngay cả khi tỷ lệ thất nghiệp hiện tại gần đạt mức thấp kỷ lục.

BNP Paribas: Fed dự kiến sẽ giảm lãi suất hai lần trong nửa đầu năm tới và mỗi lần sẽ là 25 điểm cơ bản.

Triển vọng thị trường vàng

Khi năm mới đến gần, nhiều tổ chức vẫn theo xu hướng tăng giá vàng và tin rằng sự không chắc chắn của chính trị quốc tế và rủi ro tiềm ẩn của căng thẳng thương mại sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường vàng. Triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu rất khó lạc quan và việc các Ngân hàng trung ương chính duy trì chính sách tiền tệ lỏng lẻo, có khả năng đẩy giá vàng vượt qua ngưỡng mới.

Theo khảo sát thị trường tài chính hàng năm do 24K99 công bố vào thứ bảy, các nhà phân tích cũng như nhà đâu tư rất lạc quan về triển vọng của vàng trong năm 2020.

Trong số 6 nhà giao dịch và nhà phân tích đã được phỏng vấn trong cuộc khảo sát hàng năm trên thị trường tài chính 24K99, cả 6 người đều kỳ vọng vàng sẽ phải đối mặt với sự tăng giá hơn nữa vào năm 2020.

Goldman Sachs dự đoán rằng ngưỡng tăng của giá vàng trong năm 2020 sẽ tiếp tục đạt trên 1.600 USD/ounce. Các ngân hàng trung ương toàn cầu mua tới 750 tấn vàng dự trữ trong năm 2019 và một số ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục tăng dự trữ vàng trong năm mới

BlackRock cho rằng tăng trưởng kinh tế chậm, lạm phát vẫn ở mức vừa phải và các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới tiếp tục có xu hướng áp dụng các chính sách tiền tệ lỏng lẻo. Trong tình hình này, một khi thị trường chứng khoán bị ảnh hưởng hoặc tình hình địa chính trị căng thẳng, việc mua vàng sẽ đóng vai trò phòng ngừa rủi ro hiệu quả.

Benzinga nói rằng vàng sẽ tiếp tục tăng trong năm tới. Hiệu suất vàng dự kiến sẽ tương đối ổn định trong nửa đầu năm. Với việc diễn ra của các cuộc bầu cử Mỹ vào nửa cuối năm, sự không chắc chắn của thị trường sẽ tăng lên, biến động sẽ tăng và vàng sẽ giành được sự ủng hộ.

Nhà phân tích Margaret Yang của CMC thị trường cho biết, nhiều nhà đầu tư chọn mua trên thị trường chứng khoán, vì vậy sau khi hợp nhất ba tháng, vàng đã có thể bức phá.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA châu Á-Thái Bình Dương Jeffrey Halley nói rằng có một số yếu tố đằng sau sự bứt phá của giá vàng tuần trước. Một trong số đó là do các nhà đầu tư đã tìm cách phòng ngừa rủi ro vào gần cuối năm. Đẩy giá vàng lên trên 1510 USD/ounce.

Nhà phân tích của Bubba Trading, ông Todd Horwitz, nói rằng sau khi trải qua một xu hướng giảm trong vài tháng qua, vàng đã bước vào trạng thái hợp nhất và cuối cùng hình thành một xu hướng tăng mới. Sau khi đột phá, giá vàng sẽ tiếp tục đi lên.

Chiến lược gia thị trường của RJO Futures Alex Turro cho rằng mức 1.500 USD/ounce là một mức độ tâm lý mạnh mẽ. Sau khi mức này bị phá vỡ, hiệu suất tiếp theo của giá vàng sẽ còn đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó viêc mua vào của Ngân hàng Trung ương cũng sẽ hổ trợ giá vàng.

Vào lúc 07:25 theo giờ Việt Nam, vàng giao ngay được báo cáo ở mức 1514,00 USD/ounce.

Theo FX168