English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới đi ngang chờ quyết định lãi suất của Fed

Giá vàng gần như đi ngang vào ngày thứ Ba (03/5), sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tháng, khi nhà đầu tư chuẩn bị cho việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất mạnh tay hơn đã thúc đẩy đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ, cũng như làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng.

Giá vàng gần như đi ngang vào ngày thứ Ba (03/5), sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tháng, khi nhà đầu tư chuẩn bị cho việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất mạnh tay hơn đã thúc đẩy đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ, cũng như làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay gần như đi ngang ở mức 1,863.16 USD/oz, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 16/2 là 1,849.90 USD/oz.

Hợp đồng vàng tương lai mất 0.2% còn 1,860.50 USD/oz.

Ricardo Evangelista, Chuyên gia phân tích cấp cao tại ActivTrades, nhận định: “Trọng tâm của thị trường là chính sách thắt chặt tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn, đặc biệt là Fed”.

“Chúng ta đã thấy lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm vượt mốc 3% và điều đó rất tiêu cực đối với một tài sản không đem lại lợi suất như vàng”, ông Evangelista nói.

Nhà đầu tư dự báo Fed sẽ nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản sau khi cuộc họp 2 ngày kết thúc vào ngày 04/5, để kiềm chế lạm phát gia tăng, trong khi những nhận định của Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ được theo dõi để tìm kiếm dấu hiệu về nâng lãi suất.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm dao động gần mức 3%, một mức tâm lý quan trọng, trong khi đồng USD dao động gần mức đỉnh 20 năm, làm vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người mua nước ngoài.

Trong khi vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, lãi suất Mỹ tăng cao sẽ làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

FILI