English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới duy trì gần mức cao kỷ lục

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ năm (18/07), duy trì gần kỷ lục kỷ lục, khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất vào tháng 9 tiếp tục tạo động lực cho giá vàng.

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ năm (18/07), duy trì gần kỷ lục kỷ lục, khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất vào tháng 9 tiếp tục tạo động lực cho giá vàng.



Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/07, hợp đồng vàng ngay lập tức lùi 0,21% xuống 2.453,23 USD/oz. Hợp đồng này đã đạt được mức cao nhất mọi thời đại 2.483,60 USD/oz vào ngày 17/07. Hợp đồng vàng tương lai mất 0,1% còn 2.457,00 USD/oz.

Russell Shor, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại Tradu, đã xác định: “Các chuyên gia phân tích dự báo tăng dài hạn của loại kim quý, được cung cấp bởi kỳ vọng Fed chuẩn bị hạ năng suất, tin rằng đã phát đang được kiểm soát”.

Ông Shor cũng cho biết bất ổn địa chính trị và nhu cầu của ngân hàng trung ương cũng đang tạo ra triển vọng tích cực trong trung và dài hạn cho vàng.

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường đang dự báo hiệu suất 100% Mỹ sẽ hạ lãi suất vào tháng 9. Sức hấp dẫn của kim loại quý không mang lại lợi ích có xu hướng tỏa sáng trong môi trường lãi suất thấp.

Số người Mỹ lần đầu đơn xin hỗ trợ thất nghiệp đã tăng mạnh hơn dự báo trong tuần trước, nhưng không có sự thay đổi đáng kể nào trên thị trường lao động, theo dữ liệu do Bộ Lao động Mỹ bố trí vào ngày thứ hai Năm.

Tuy nhiên, Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết Fed không nên hạ lãi suất cho đến cuối năm 2024.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung Quốc Châu Âu (ECB) đã giữ lãi suất không đổi như kỳ vọng, với việc Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết một thái độ vào tháng 9 là “rõ ràng”.

Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Kitco Metals, đã xác định: “Một số nhu cầu ẩn an toàn đang được kích hoạt từ Trung Quốc vì những phát biểu tiêu cực từ cả hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đối với Trung Quốc”.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), các ETF giao dịch bằng vàng đã được ghi nhận dòng vốn vào tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 6.