English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới giảm 1% khi đồng USD tăng

Giá vàng giảm 1% vào ngày thứ Tư (11/11) do đà tăng của đồng USD, trong khi sự lạc quan xung quanh vắc-xin ngừa Covid-19 tiềm năng đã làm tăng hy vọng về đà phục hồi kinh tế nhanh chóng, thúc đẩy nhà đầu tư chuyển hướng sang các tài sản rủi ro hơn, CNBC đưa tin.

Giá vàng giảm 1% vào ngày thứ Tư (11/11) do đà tăng của đồng USD, trong khi sự lạc quan xung quanh vắc-xin ngừa Covid-19 tiềm năng đã làm tăng hy vọng về đà phục hồi kinh tế nhanh chóng, thúc đẩy nhà đầu tư chuyển hướng sang các tài sản rủi ro hơn, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng tương lai lùi 0.9% xuống 1,859.60 USD/oz. Hợp đồng vàng giao ngay mất 0.9% còn 1,860.61 USD/oz.

“Vàng có 2 điều đang chống lại nó, chứng khoán tăng vọt và đồng USD mạnh ngay thời điểm này. Thật khó để vàng tiếp tục leo cao do 2 thị trường đó đang tăng”, Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định.

Góp phần làm giảm nhu cầu vàng, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – đã tiến 0.4% lên mức cao nhất trong gần 1 tuần, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác. Tâm lý ưa thích rủi ro của nhà đầu tư cũng tăng lên khi triển vọng về một loại vắc-xin ngừa Covid-19 hiệu quả đã làm lu mờ những lo lắng về tình trạng lây nhiễm gia tăng.

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 10/11 đã nhấn mạnh sự cần thiết của hỗ trợ tài chính có mục tiêu hơn từ Chính phủ.

Vàng, vốn đã bứt phá hơn 22% từ đầu năm đến nay, có xu hướng được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích sâu rộng của các ngân hàng trung ương, bởi vì kim loại quý thường được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát và giảm giá tiền tệ.

FILI